Thời sự Quốc tế

Triều Tiên đe dọa bắn máy bay trinh sát Mỹ vì cáo buộc xâm phạm không phận

Ngày 10/7, Triều Tiên cáo buộc máy bay trinh sát Mỹ xâm phạm không phận, cảnh báo khả năng bắn hạ những phương tiện này.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết, máy bay trinh sát của Mỹ, bao gồm RC-135, U-2S và RQ-4B đã thực hiện các chuyến bay "khiêu khích" ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên (biển Nhật Bản) và Hoàng Hải trong khoảng thời gian từ ngày 2/7 tới ngày 9/7.

“Đặc biệt, tại vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ đã vài lần xâm phạm hàng chục ki lô mét trong không phận của Triều Tiên”, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

img

Máy bay trinh sát U-2S của Mỹ (Ảnh: Yonhap).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên cảnh báo khả năng máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Mỹ bị bắn hạ tại vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên và nếu được thực hiện đây là sẽ một động thái gây chấn động.

Đồng thời, quan chức này cũng chỉ trích việc Mỹ lên kế hoạch triển khai tàu ngầm có năng lực hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên.

“Việc Mỹ nỗ lực đưa vũ khí hạt nhân chiến lược tới bán đảo Triều Tiên là hành vi tống tiền bằng hạt nhân trắng trợn nhất đối với Triều Tiên và các nước láng giềng, là mối đe dọa và thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình, an ninh tại khu vực và trên thế giới”, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, Mỹ đã cam kết điều tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên lửa đạn đạo tới bán đảo Triều Tiên theo thỏa thuận với Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng răn đe với Bình Nhưỡng. Thời điểm triển khai tàu ngầm này chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.