Góc nhìn

Triều Tiên thử bom H, ông Putin cảnh báo hành động bình tĩnh

04/09/2017, 10:20

Triều Tiên thử bom H, ông Putin cảnh báo cộng đồng quốc tế cần hành động bình tĩnh.

Tổng thống Nga Putin cảnh báo

Tổng thống Nga Putin cảnh báo cộng đồng quốc tế cần bình tĩnh khi hội đàm với lãnh đạo Nhật Bản (ảnh minh họa)

Thông tấn Tass của Nga ngày 4/9 dẫn lời Tổng thống Putin cảnh báo rằng cộng đồng quốc tế nên kiềm chế cảm xúc, hành động bình tĩnh và cân bằng với vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên.

Theo Tass, tuyên bố này được Tổng thống Nga Putin đưa ra khi tiến hành điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau khi Bình Nhưỡng chính thức tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch cùng ngày 3/9.

"Ông Putin đã kêu gọi cộng đồng quốc tế kiềm chế cảm xúc lý tính, hành động bình tĩnh và công bằng. Nhà lãnh đọa Nga đã nhấn mạnh rằng một giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác trên bán đảo Triều Tiên chỉ thực sự đạt được bằng con đường ngoại giao và chính trị" - Trợ lý báo chí của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov thuật lại với các nhà báo.

Theo ông Dmitry Peskov, Tổng thống Putin cũng đã thảo luận với nhà lãnh đạo Nhật Bản về cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng trong ngày 3/9.

Theo ông Putin, hành động của Triều Tiên đã vi phạm chế độ không phổ biến hạt nhân trên toàn cầu. vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng như luật pháp quốc tế, tạo ra mối đe dọa thực sự cho hoàn bình và ổn định ở khu vực.

Hai nhà lãnh đạo của Nga và Nhật Bản cũng đã đồng ý tiếp tục tiến hành đối thoại về chủ đề Triều Tiên tại một cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra bên lề Diễn đàn kinh tế Phương Đông sẽ diễn ra tại thành phố Vladivostok của Nga vào ngày 7/9 tới đây.

Ông Peskov tiết lộ rằng Tổng thống Nga Putin đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Abe sau khi trở về khách sạn sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở thủ đô Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.