Showbiz

Trước Hữu Tín, Hiệp Gà cũng từng nếm trái đắng khi sa vào con đường ma túy

13/06/2022, 14:00

Trước Hữu Tín, Hiệp Gà, Thương Tín, Châu Việt Cường... là những nghệ sĩ phải nếm trái đắng khi sa lầy vào con đường ma túy.

Khán giả đòi tẩy chay Hữu Tín

Ngày 12/6, thông tin diễn viên Hữu Tín cùng một số người bị công an giữ, lập hồ sơ xử lý vì bị phát hiện sử dụng ma túy tại căn hộ ở quận 8, TP.HCM khiến dư luận bàng hoàng.

img

Diễn viên Hữu Tín lúc bị công an phát hiện sử dụng ma túy. Ảnh: T.L

Vụ việc khiến nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng, thậm chí còn đòi đề xuất "cấm sóng" nam diễn viên. Trên trang cá nhân của Hữu Tín, phần đông khán giả cho rằng, một người hoạt động trong showbiz, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình nhưng lại có hành vi vi phạm pháp luật thì cần phải tẩy chay.

“Showbiz dạo này đang bị biến chất. Người thì không coi fan ra gì, người thì chơi ma tuý, người thì ăn nói thiếu chuẩn mực. Không những thế, ai cũng có thể dấn thân showbiz, từ người bán kem trộn, đến tiktoker hay giang hồ. Rất đáng buồn";

Nghệ sĩ làm người tử tế không muốn, lại muốn xuống bùn"; "Thất vọng. Làm người nổi tiếng trong nước có tiếng nói có hình ảnh lại sử dụng chất cấm, chẳng khác nào đang ủng hộ tệ nạn xã hội".

"Thường xuyên xuất hiện trước công chúng nhưng lại sử dụng ma tuý, sau đây giới trẻ lại nhìn vào đó thì hậu quả sẽ như thế nào. Cần xử lý nghiêm minh, có thể là cấm sóng trong thời gian dài"... là một số bình luận của khán giả.

Khi những tài năng "chết yểu"

Trước Hữu Tín, Hiệp Gà, Thương Tín, Châu Việt Cường... cũng là những nghệ sĩ phải nếm trái đắng khi sa lầy vào con đường ma túy.

img

Sau những sóng gió với ma túy và tù tội, anh đã thay đổi theo chiều hướng tích cực và làm lại cuộc đời mình trên chính quê hương

Trong đó Hiệp Gà từng là cái tên quen thuộc với những người yêu thích chương trình "Gặp nhau cuối tuần" những năm 2000. Song, đường công danh của chàng nghệ sĩ tài năng gần như đã khép lại với gần hai năm trong tù.

Sau khi bị Nhà hát tuổi trẻ sa thải, Hiệp Gà sa vào con đường nghiện ngập, tù tội. Năm 2007, Hiệp Gà bị công an phường Phương Liên, Hà Nội bắt vì tàng trữ heroin. Ngày hầu tòa, anh đã bật khóc khi nhìn thấy vợ và con gái nhỏ 3 tuổi.

Hiện tại, khi đã có tuổi và ý thức được trách nhiệm của bản thân, Hiệp Gà chăm chỉ làm ăn và tập trung cho gia đình. Song, anh chỉ đi diễn tỉnh và không còn xuất hiện trên sóng truyền hình như xưa.

Gặt hái thành công vang dội từ rất sớm, Thương Tín từng là niềm ngưỡng vọng của rất nhiều thiếu nữ trong những năm 80 của thế kỷ 20.

Ông đã để lại cho nền điện ảnh nước nhà những vai diễn kinh điển như vai Sáu Tâm trong phim "Biệt động Sài Gòn", vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim "Ván bài lật ngửa"...

img

Diễn viên Thương Tín

Tuy nhiên, sự nghiệp của ông rơi vào ngõ cụt khi lao vào cuộc chơi ma túy. Nam diễn viên từng tiết lộ, có lần lên cơn nghiện, anh đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma túy.

Hơn chục năm chìm trong những mê man của cơn nghiện ông mới rút ra khỏi bùn lầy khi cai nghiện thành công ở quê nhà. Tuy nhiên, không lâu sau đó ông lại bị bắt vì tội tổ chức đánh bạc.

Sau thời gian tù tội, ông rơi vào biến cố sức khỏe khi bị đột quỵ nhập viện khẩn cấp phải dựa vào tiền quyên góp của các mạnh thường quân. Bây giờ, thay vì sinh sống trên thành phố, ông về quê cùng vợ con để tiết kiệm chi phí.

Nói về cuộc đời của mình, Thương Tín từng bộc bạch: "Tôi chỉ là một kẻ lạc loài và thất bại, chưa bao giờ thủ nổi vai một người đàn ông, một người chồng, người cha tử tế... Bao nhiêu thói tật của đời nghệ sĩ, tôi đã tự vơ hết vào mình".

Cuối năm 2021, China Daily đưa tin Ban Tuyên giáo Trung ương Trung Quốc ban hành văn bản thực hiện công tác quản lý toàn diện trong lĩnh vực văn hóa - giải trí.

Cơ quan này cho biết sẽ tăng hình phạt với nghệ sĩ phạm pháp, có hành vi trái đạo đức. Trong đó, người nổi tiếng có dính líu đến chất gây nghiện bị cấm tham gia lĩnh vực nghệ thuật vĩnh viễn.

Theo Sina, sau khi lệnh cấm thông qua, tác phẩm điện ảnh "Good Night Beijing" của Phòng Tổ Danh - con trai Thành Long - không được kiểm duyệt để công chiếu vĩnh viễn. Bởi, năm 2014, anh ngồi tù 6 tháng vì hành vi sử dụng, tàng trữ ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.