Đời sống

Trước khi tự tử, nữ sinh trường chuyên ở Vinh có biểu hiện gì bất thường?

17/04/2023, 15:47

Trường Đại học Vinh đang khẩn trương xác minh thông tin bạo lực học đường khiến em N.T.Y.N. (lớp 10) tự tử vì nghi bị bạo lực học đường.

Khẩn trương xác minh vụ việc, xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Liên quan thông tin vụ việc nữ sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử vì nghi bạo lực học đường, sáng 17/4, đại diện Trường Đại học Vinh, Trường THPT Chuyên và giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 đã có những thông tin ban đầu.

img

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi Y.N. theo học trước đó

Ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên, Đại học Vinh cho biết: Đêm 15/4, nhà trường nhận được tin em N.T.Y.N. (học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) tử vong tại gia đình ở phường Trung Đô, TP Vinh.

Sau khi nhận được thông tin, trường chuyên đã cử đại diện ban giám hiệu, thầy cô giáo sang gia đình thăm hỏi, tiếp nhận thông tin và bước đầu xác nhận Y.N. tự vẫn tại nhà. Sau đó, trường THPT chuyên đã phối hợp với gia đình lo hậu sự cho học sinh.

“Từ hai, ba ngày nay, cán bộ công chức Đại học Vinh, thầy cô giáo và học sinh trường THPT chuyên rất sốc và đau buồn trước sự việc của em N.T.Y.N”, ông Soa nói thêm.

img

Ông Nguyễn Hồng Soa (đang đứng) và ông Phạm Xuân Chung (bên cạnh) trả lời thông tin cho báo chí

Hiện nay, nhà trường đang nghe, nắm thông tin từ các bộ phận trên mạng xã hội, chứ chưa có thông tin chính thức nào từ phụ huynh học sinh. Mặc dù vậy, nhà trường đã khẩn trương, tích cực làm việc với các bên liên quan, trường THPT chuyên, giáo viên chủ nhiệm, học sinh… đơn vị có liên quan để có thông tin khách quan, chính xác nhất về sự việc.

Cụ thể, sáng nay (17/4), Đại học Vinh đã mời ban giám hiệu trường chuyên, giáo viên chủ nhiệm, 5 em học sinh đại diện của lớp 10A15 (lớp của em Y.N.) lên làm việc. Đặc biệt là xác minh rõ clip học sinh đánh nhau đang lan truyền trên mạng xã hội có phải xảy ra ở trường hay không.

Kết quả, giáo viên chủ nhiệm và 5 em học sinh đại diện có các ý kiến: Clip lan truyền trên mạng không xảy ra trong trường; em học sinh bị đánh không phải em Y.N.; những em học sinh xuất hiện trong clip không phải học sinh lớp 10A15 của Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

“Quan điểm của Trường Đại học Vinh rất rõ ràng, sau khi xác minh, bộ phận nào có sai sót, sai sót ở cấp độ nào… nhà trường sẵn sàng xử lý nghiêm minh để xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, tốt đẹp hơn”, ông Soa nói.

img

Trước khi tự vẫn tại nhà riêng, Y.N. liên tục không đến lớp

Liên tục nghỉ học

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết: Khoảng thời gian qua học kỳ I, em Y.N. có lên xin chuyển sang lớp khác. Nghe đâu, N. có biết cô giáo lớp khác và muốn xin sang học với cô giáo đó.

“Tôi có phân tích, học sinh lớp 10 đang học chương trình mới, không phải thay đổi là được ngay. Lý do là vì liên quan đến các môn học trong chương trình khác nhau; điểm giữa kỳ của các lớp khác nhau; trong chiến lược của nhà trường, có sự phân hóa các lớp với các mức độ khác nhau. Y.N. học lớp thứ 3 của ban xã hội. Em muốn xin lên lớp 1 hoặc 2 thì kết quả phải thật tốt, em hãy cố gắng học tập để có kết quả học tập thật tốt để trường chuyển…”, ông Chung kể lại.

Cũng theo ông Chung, Y.N. chỉ đến gặp một lần, còn phụ huynh thì không gặp, không liên lạc với thầy. Trong năm học vừa qua, cũng có khoảng 3 học sinh cùng phụ huynh lên xin chuyển lớp, sau khi được phân tích, các em đã thực hiện theo tư vấn của thầy.

Trong khi đó, cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết: Trong quá trình học tập Y.N. là học sinh ngoan; thực hiện tốt các nội quy của trường; có nhiều cố gắng, vươn lên trong học tập. Kết quả, học kỳ 1, Y.N. có học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt.

Trong thời gian gần đây, phụ huynh Y.N. có nhắn tin với cô xin nghỉ học với các lý do như: Đau chân, ốm, đau đốt sốt cổ...

img

Cô Hà thông tin vụ việc với báo chí

Sau đó, cô chủ nhiệm có gọi điện cho phụ huynh thì được biết, thời gian trước đúng là phụ huynh có nhắn tin với cô để xin cho cháu nghỉ học vì lý do sức khỏe. Thế nhưng, gần đây là do cháu lấy điện thoại của mẹ nhắn tin cho cô. Phụ huynh có hỏi lý do vì sao thì cháu nói là không muốn đến lớp.

Khi được hỏi về thông tin trên mạng xã hội, phụ huynh nhiều lần gặp giáo viên chủ nhiệm để xin cho học sinh chuyển lớp thì cô Hà cho biết: Chỉ có một lần cuối học kì 1, Y.N. có nhắn tin hỏi cô mẫu đơn xin chuyển lớp và nộp cho ai. Cô trả lời là cô không có và phải nộp cho ban giám hiệu. Hôm sau thì thấy Y.N. nhắn tin đang ở phòng hội đồng, xin cô cho vào lớp muộn.

Cô Hà cũng khẳng định: Không có chuyện, phụ huynh nhiều lần tìm gặp để xin chuyển lớp cho con mà không được.

“Qua tìm hiểu, tôi được biết Y.N. thích học Văn và muốn chuyển sang lớp A14 – lớp có cô N. dạy văn. Còn lý do cụ thể thì không nắm được, phụ huynh của Y.N. cũng không gặp cô”, cô Hà nói và cho biết thêm: Lớp 10A15 có 27 học sinh, lúc đầu ở lớp Y.N. có chơi thân với một nhóm bạn. Trước ngày 20/11, nhóm này không chơi thân nữa.

Cô chủ nhiệm đã gặp riêng từng bạn và hỏi thì các bạn chỉ trả lời không hợp nhau nên không chơi với nhau nữa. Còn các bạn có nhóm chát với nhau, nói với nhau như thế nào, cô giáo không nắm được vì cô không ở trong nhóm đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.