Bóng đá

Tuyển Trung Quốc bất ngờ nhận cái kết đắng từ ngôi sao nhập tịch

20/03/2022, 11:37

Tiền đạo nhập tịch của Trung Quốc tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại đội tuyển quốc gia nước này và muốn kết thúc sự nghiệp tại Brazil.

Luo Guofu là một trong những cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Lần gần nhất tiền đạo gốc Brazil xuất hiện trong thành phần của đội bóng “đất nước tỷ dân” là ở trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam hôm 1/2.

img

Tiền đạo Luo Guofu tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp tại Brazil

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, chân sút này gần như đã “mất tích” và trong đợt hội quân gần nhất anh cũng không được HLV Li Xiaopeng triệu tập.

Không chỉ vậy, Luo Guofu cũng đã trở về Brazil sau khi bị CLB Quảng Châu kết thúc hợp đồng.

Theo nhiều thông tin, ngôi sao sinh năm 1988 tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại quê nhà và anh cũng khẳng định mình sẽ không bao giờ trở lại đội tuyển Trung Quốc.

Nhiều khả năng CLB Criciuma (hạng hai Brazil) sẽ là bến đỗ tiếp theo của Luo Guofu trong thời gian tới.

Chủ tịch Anselmo Freitas của CLB Criciuma chia sẻ về thông tin này: “Chúng tôi đã nói chuyện với Luo Guofu và đang tiến hành đàm phán với người đại diện của cậu ấy.

Chúng tôi rất vui khi có được sự phục vụ của Luo Guofu. Ngoài ra, cậu ấy cho biết mình muốn kết thúc sự nghiệp tại Brazil và không có ý định trở lại Trung Quốc nữa”.

Không chỉ có ngôi sao 33 tuổi, các cầu thủ nhập tịch khác của tuyển Trung Quốc như Elkeson, Alan và Fernando nhiều khả năng cũng sẽ không trở lại đội tuyển quốc gia nước này.

Hiện tại, thành phần lực lượng của đội bóng “đất nước tỷ dân” chỉ còn trung vệ Jiang Guangtai là cầu thủ nhập tịch, anh sinh ra và lớn lên ở Anh nhưng có gốc Trung Quốc.

Đồng thời, dưới thời HLV Li Xiaopeng ông cũng đang dần loại bỏ các ngôi sao nhập tịch để tạo điều kiện cho các cầu thủ bản địa có cơ hội phát triển.

Tuyển Trung Quốc hiện đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai lượt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Ả Rập Xê Út (24/3) và Oman (29/3).

Sau 8 trận đấu đã qua tại vòng loại cuối của giải đấu lớn nhất hành tinh, Wu Lei cùng các đồng đội mới chỉ có được 5 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.