Thị trường

Tỷ phú USD nào “ăn nên làm ra” nhất năm 2021?

28/12/2021, 07:12

Năm lịch sử Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, nhiều người mất việc làm, giảm thu nhập. Tài sản các tỷ phú USD có bị ảnh hưởng?

Việt Nam vẫn giữ nguyên số lượng tỷ phú USD là 6 người, không thay đổi so với đầu năm nay trong danh sách những người giàu nhất hành tinh do Forbes bình chọn.

img

6 tỷ phú USD tại Việt Nam

Đến ngày 27/12, tài sản trên sàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt 7,7 tỷ USD, tăng 232 triệu USD (3,12%) so với hồi đầu năm. Theo xếp hạng, tài sản này của ông Vượng xếp thứ 344 trong danh sách tỷ phú đô la trên thế giới và vẫn là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Nếu như hồi đầu năm, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Sovico và cũng là CEO hãng bay Vietjet Air, vẫn là người giàu thứ hai Việt Nam cả nước với khối tài sản 2,8 tỷ USD thì sau một năm bà Thảo phải nhường lại vị trí này cho ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Ông Long vươn lên xếp thứ hai trong danh sách tỷ phú đô la tại Việt Nam khi khối tài sản trên sàn của ông tính đến hiện tại là tròn 3 tỷ USD, tăng 65 triệu USD (2,17%) so với đầu năm. Ông Long hiện xếp thứ hạng 1.444 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Trong khi đó, tài sản của bà Thảo đến ngày 27/12 là 2,6 tỷ USD, tăng 20 triệu USD (0,8%) so với đầu năm, nhưng nếu so với thời điểm tháng 4 khi Forbes cập nhật bảng xếp hạng năm 2021 thì tài sản của bà thảo giảm nhẹ 0,2 tỷ USD.

Bà Thảo hiện xếp thứ 1.111 trong danh sách tỷ phú đô la thế giới.

Có cùng giá trị tài sản với bà Thảo ở thời điểm này là ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, với 2,6 tỷ USD. Tài sản của ông Hồ Hùng Anh tăng 1 tỷ USD (0,5%) so với đầu năm, đưa ông Hồ Hùng Anh lên vị trí 1.931 trong danh sách tỷ phú đô la.

Với 1 tỷ USD tăng thêm này, ông Hồ Hùng Anh cũng là tỷ phú ăn nên làm ra nhất trong danh sách 6 tỷ phú đô la tại Việt Nam.

Trái ngược với người anh em Hồ Hùng Anh, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group lại giảm mạnh 26 triệu USD (1,17%) so với đầu năm còn 2,2 tỷ USD tính đến 27/12.

Dù giảm mạnh nhưng tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang vẫn vượt khối tài sản của ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco (Trường Hải) và gia đình. Ông Dương và gia đình hiện nắm giữ khối tài sản trên sàn chứng khoán tương đương 1,6 tỷ USD, xếp hạng 1.931 trong danh sách tỷ phú đô la trên thế giới.

img

Tài sản các tỷ phú USD Việt Nam được cập nhật đến 25/12/2021

Như vậy, trong số 6 tỷ phú USD của Việt Nam thì năm qua chỉ có tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang giảm mạnh. Mặc dù năm nay, ngành du lịch, vận tải trong đó có vận tải hàng không bị ảnh hưởng nặng nề, có lúc tài sản của bà Thảo giảm mạnh, song đến cuối năm khối tài sản của bà Thảo đã tăng trở lại khi sản xuất kinh doanh phục hồi và vận tải hàng không được nối trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.