Thời sự Quốc tế

Ukraine bắt một phụ nữ nghi chuyển thông tin giúp Nga ám sát ông Zelensky

08/08/2023, 09:31

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thông báo đã bắt một phụ nữ bị cáo buộc chuyển thông tin về một chuyến đi của Tổng thống Ukraine cho Nga.

Ngày 7/8, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết người phụ nữ (không được nêu tên công khai) đã tìm cách thu thập thông tin về lịch trình chuyến thăm vùng Nikolaev vào tháng 6 của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước khi chuyến đi diễn ra.

Cơ quan SBU đã phát hiện hành động đáng ngờ của người phụ nữ và lập tức thực hiện các biện pháp an ninh tăng cường để bảo vệ Tổng thống Ukraine. Cơ quan này cũng triển khai nhân viên thu thập thêm bằng chứng về nữ nghi phạm.

SBU đã “bắt quả tang” khi người phụ nữ tìm cách chuyển thông tin tình báo cho Nga và cho rằng người phụ nữ tìm cách chuyển thông tin tình báo về lịch trình chuyến thăm vùng Nikolaev của Tổng thống Ukraine cho Nga nhằm giúp Moscow thực hiện cuộc không kích để ám sát ông Zelensky.

img

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) bắt người phụ nữ bị cáo buộc chuyển thông tin tình báo cho Nga (Ảnh: Telegram).

Theo thông tin từ cơ quan SBU, nữ nghi phạm sinh sống tại thành phố cảng Ochakov, vùng Nikolaev. Người này từng làm việc tại một cửa hàng chuyên bán hàng hóa cho binh sĩ tại địa phương.

Cơ quan SBU cũng cáo buộc người phụ nữ tìm cách xác định vị trí các hệ thống tác chiến điện tử và kho đạn dược ở vùng Ochakov rồi chuyển thông tin cho phía Nga. Nhờ đó, các lực lượng Nga có thể tiến hành những đợt không kích quy mô lớn nhắm vào những cơ sở này.

Theo đó, người phụ nữ được cho là đã đi thu thập thông tin trên khắp vùng Ochakov và chụp ảnh nhiều cơ sở thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine tại khu vực.

Dù cơ quan SBU khẳng định hành vi của người phụ nữ trực tiếp đe dọa an nguy của Tổng thống Ukraine, nhưng hiện tại, người này mới bị cáo buộc phát tán trái phép thông tin về hoạt động di chuyển của binh sĩ và trang thiết bị quân sự. Nếu bị kết tội, người phụ nữ có thể đối mặt với bản án tối đa 12 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.