Thời sự Quốc tế

Ukraine tuyên bố giành thành phố chiến lược, tác động tới tham vọng của Nga

12/09/2022, 08:16

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội nước này giành lại thành phố chiến lược Izyum, miền Đông Ukraine từ các lực lượng Nga.

Trong bài phát biểu trước toàn thể người dân Ukraine đánh dấu 200 ngày kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảm ơn các lực lượng vũ trang nước này, những người “đã giải phóng hàng trăm thành phố và làng mạc của Ukraine… và gần đây nhất là Balakliya, Izyum và Kupiansk”.

Trước đó cùng ngày, người đứng đầu quân đội Ukraine tuyên bố Kiev đã giành lại từ các lực lượng Nga khoảng 3.000 km2 lãnh thổ kể từ khi triển khai chiến dịch phản công hồi đầu tháng 9.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Giới quan sát quân sự nhận định việc quân đội Ukraine tái chiếm thành công thành phố Izyum có thể tác động mạnh vào những tham vọng quân sự của Moscow ở miền Đông Ukraine.

Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ ngày 24/2 với mục tiêu phi phát xít hoá và phi quân sự hoá Ukraine, theo đề nghị từ lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng.

Phía Ukraine và phương Tây cực lực lên án chiến dịch này của Nga. Một mặt, phương Tây đổ vũ khí, tiền bạc hỗ trợ Ukraine trong chiến sự, mặt khác, phương Tây áp các lệnh trừng phạt chưa từng có với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.