An ninh hình sự

Vì rổ hột vịt, tiểu thương xô xát với cán bộ xử lý chiếm lòng lề đường

26/07/2023, 12:17

Bị thu giữ rổ đựng hột vịt, nam tiểu thương ở Cà Mau lao vào xô xát với cán bộ Đội Trật tự quản lý đô thị UBND phường 2.

Liên quan đến thông tin “xô xát giữa lực lượng trật tự đô thị với tiểu thương ở Cà Mau”, ngày 26/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo sự việc về UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau.

Theo đó, sáng 25/7, Đội Trật tự quản lý đô thị UBND phường 2 ra quân sắp xếp trật tự mua bán trên đường Phạm Văn Ký. Khi phát hiện một số tiểu thương bày bán dưới lòng đường, lực lượng làm nhiệm vụ thu gom hàng hóa (một rổ hột vịt) đưa lên xe trật tự đô thị phường.

img

Hình ảnh được cho là xô xát giữa đoàn kiểm tra trật tự đô thị với tiểu thương ở Cà Mau. (Ảnh chụp màn hình)

Lúc này, nam tiểu thương tên N.T.A (27 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Cà Mau) không đồng ý, cự cãi với lực lượng chức năng.

Sau đó, A đi đến xe trật tự đô thị lấy lại rổ hột vịt, nhưng bị nam cán bộ Địa chính - Xây dựng phường 2 can ngăn. Khi đó, A đã dùng rổ lao vào đánh cán bộ Địa chính - Xây dựng phường 2.

Báo cáo cũng nêu rõ, do tự vệ bản thân trước hành vi của A, nên dẫn đến xô xát giữa hai bên.

Vụ việc sau đó có thêm hai nữ tiểu thương N.L.A và N.T.L (cùng ngụ thành phố Cà Mau) lao vào xô đẩy và dùng nón đánh vào lưng nam cán bộ.

Sau khi được lực lượng làm nhiệm vụ và người dân xung quanh có mặt can ngăn, những người này mới ngưng xô xát.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố Cà Mau đã chỉ đạo Công an thành phố Cà Mau vào cuộc làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật nếu có sai phạm.

Được biết, năm 2023, UBND thành phố Cà Mau đã xây dựng kế hoạch tăng cường lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Trong đó, có việc xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường Phạm Văn Ký (phường 2) nối dài đến đường Lâm Thành Mậu (phường 4) đến đầu đường Phòng khám đa khoa Phương Nam.

Mặc dù UBND thành phố Cà Mau đã tuyên truyền, sắp xếp, di dời địa điểm vào chợ phường 4, trong thời gian di dời không thu phí mặt bằng, nhưng một số tiểu thương không chấp hành.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, khoảng 8h ngày 25/7, tài khoản Facebook N.M.T đã đăng tải đoạn clip dài 4 phút 24 giây ghi lại cảnh được cho là xô xát giữa tiểu thương với lực lượng trật tự đô thị phường 2, thành phố Cà Mau.

Theo hình ảnh từ nội dung đoạn clip, nhiều tiểu thương đã có những lời lẽ khiếm nhã và động tay chân với lực lượng thực thi công vụ. Sau đó, hai bên đã xảy ra đánh nhau.

Nhiều người hiếu kỳ đã dừng lại để xem sự việc làm cho trật tự giao thông phức tạp. Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip trên đã được gỡ khỏi tài khoản Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.