Điều tra

Vì sao 4 thanh tra Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị công an tạm giữ?

27/04/2023, 08:41

Mỗi tháng, các cá nhân và chủ doanh nghiệp phải đưa hối lộ cho các thanh tra viên từ 1-2 triệu đồng/xe để bỏ qua các lỗi vi phạm giao thông.

Ngày 27/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã phối hợp cùng Viện Kiểm sát cùng cấp và các đơn vị liên quan đến làm việc tại trụ sở Thanh tra Sở GTVT tỉnh đồng thời tạm giữ 4 thanh tra viên.

Theo đó, vào chiều 26/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Viện Kiểm sát cùng cấp phối hợp với Cảnh sát Cơ động đã đồng loạt khám xét các đội 1, 2, 3, 5, 7, 8, cân cơ động, hành chính tổng hợp (thuộc Thanh tra Giao thông, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

img

Lực lượng chức năng có mặt làm việc tại trụ sở Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào chiều 26/4 (Ảnh CACC).

Việc khám xét để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi đưa và nhận hối lộ xảy ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Song song đó, lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ đối với 4 thanh tra viên: L.H.T. (42 tuổi, thanh tra viên, trú tại huyện Long Điền), T.V.D. (Đội phó, trú tại huyện Châu Đức), N.Đ.T. (48 tuổi, Đội trưởng trú tại TP Bà Rịa), V.T.L. (44 tuổi, thanh tra viên, trú tại huyện Long Điền).

Ngoài ra, 5 lãnh đạo doanh nghiệp vận tải cũng bị lực lượng chức năng tạm giữ để làm việc gồm: N.M.C. (48 tuổi), trú tại TP Vũng Tàu), H.Đ.H. (42 tuổi, trú tại huyện Đất Đỏ), N.T. (32 tuổi, trú tại TX.Phú Mỹ), N.V.D. (33 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) và N.V.S. (31 tuổi, trú tại huyện Long Điền).

Được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2023, các cá nhân và chủ doanh nghiệp vận tải mỗi tháng đã đưa hối lộ cho các thanh tra viên trên từ 1-2 triệu đồng/xe để bỏ qua các lỗi vi phạm giao thông. Qua đó, các thanh tra viên đã nhận nhiều tỷ đồng từ các doanh nghiệp thông qua hình thức chuyển khoản vào các tài khoản được chỉ định.

Chuyên án đang được Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.