Đường bộ

Vì sao chưa mở rộng đường gom dẫn lên cầu Kiện Khê qua Hà Nam?

28/03/2024, 16:09

Bộ GTVT vừa có công văn gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam trả lời kiến nghị cử tri tỉnh này về việc nâng cấp, sửa chữa đường gom hai đầu cầu Kiện Khê.

Theo Bộ GTVT, cầu Kiện Khê nằm trên lý trình Km 237+596 QL1 đoạn tránh TP Phủ Lý thuộc dự án BOT tuyến tránh TP Phủ Lý. Phần đường gom có kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng rộng khoảng 4m.

Vì sao chưa mở rộng đường gom dẫn lên cầu Kiện Khê qua Hà Nam?- Ảnh 1.

Cử tri tỉnh Hà Nam kiến nghị mở rộng đường gom hai đầu cầu Kiện Khê nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại (ảnh minh họa).

Theo báo cáo của cơ quan quản lý đường bộ, lượng xe lưu thông qua lại không nhiều, chủ yếu là xe con, xe tải nhỏ, vì vậy, trước mắt cơ quan quản lý đường bộ đánh giá chưa cần thiết phải mở rộng ngay tuyến đường gom hiện có.

"Trong thời gian tới, khi lượng xe tăng cao hơn, để đáp ứng yêu cầu, trên cơ sở lưu lượng giao thông thực tế do doanh nghiệp dự án thống kê và có trách nhiệm đề xuất phương án mở rộng, báo cáo cơ quan quản lý đường bộ là Cục Đường bộ Việt Nam để xử lý, tổ chức mở rộng theo thẩm quyền và phù hợp với hợp đồng BOT đã ký", Bộ GTVT cho biết.

Ngoài ra, cử tri tỉnh Hà Nam cũng kiến nghị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã năm Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê nằm trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A đoạn qua TP Phủ Lý, do lưu lượng xe đi lại đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, vị trí nút giao có lý trình Km 236+221 của QL1 cũng thuộc Dự án BOT tuyến tránh TP Phủ Lý, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng FCC.

Hiện trạng nút giao là ngã năm giao giữa QL1 đoạn tránh TP Phủ Lý với QL21, đường tỉnh ĐT494C và đường vào nhà thờ La Mát.

Trên nhánh QL1 đoạn tránh TP Phủ Lý và nhánh ĐT494C đã lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h tại 2 đầu nút giao, trên các nhánh của nút giao đã lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm chớp vàng để người tham gia giao thông chú ý.

Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong phạm vi nút giao, Cục Đường bộ VN đã chỉ đạo doanh nghiệp dự án bổ sung các dải sơn gờ giảm tốc trên các hướng trong nút giao và sơn lại một số vạch sơn bị mờ, bong tróc thuộc phạm vi nút giao bằng nguồn kinh phí bảo dưỡng thường xuyên hằng năm.

Ngoài ra, phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại nút giao, trường hợp cần thiết phải lắp đèn tín hiệu giao thông, cần khẩn trương lập hồ sơ báo cáo Cục Đường bộ VN xem xét, chấp thuận đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng kiến nghị của cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.