Thời sự Quốc tế

Video khoảnh khắc máy bay nhỏ đâm trực thăng gãy cánh

image

Máy bay của hãng hàng không Pháp Air Antilles đâm vào trực thăng khi đang hạ cánh xuống sân bay ở đảo Saint Barthelemy, vùng Caribe.

Ngày 24/8, máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Pháp Air Antilles thực hiện chuyến bay số hiệu 3S722 với hành trình từ Pointe-a-Pitre, quần đảo Guadeloupe tới đảo Saint Barthelemy (vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp) ở vùng Caribe.

Vào khoảng 11h42 (giờ địa phương) ngày 24/8, máy bay hạ cánh thành công xuống đường băng số 28 thuộc sân bay Gustaf III trên đảo Saint Barthelemy. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, máy bay bất ngờ trượt sang bên trái đường băng, lao vào thảm cỏ rồi đâm vào trực thăng đang đỗ tại sân bay.

Va chạm đã khiến hai máy bay bị hư hại đáng kể, máy bay của hãng Air Antilles bị gãy một bên cánh trong khi trực thăng bị lật nghiêng.

img

Hiện trường máy bay đâm vào trực thăng trong lúc hạ cánh.

Vào thời điểm xảy ra va chạm, trên trực thăng không có người. Trong khi đó, tổng cộng 7 người có mặt trên chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter. Một hành khách đã bị thương nhẹ.

Sau khi vụ việc xảy ra, đường băng số 28 tại sân bay Gustaf III đã đón máy bay nhưng hiện đã mở lại. Cơ quan Hàng không dân dụng Pháp đã mở cuộc điều tra vụ việc.

Theo hãng tin Sputnik, sân bay Gustaf III là sân bay nhỏ (với diện tích chưa đến 10 dặm vuông) nhưng khá bận rộn và được xếp vào danh sách một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Đường băng hạ cánh tại sân bay chỉ có chiều dài hơn 640m.

Trong đó, đường băng số 10 thuộc sân bay này là đặc biệt nguy hiểm, đòi hỏi phi công phải có kỹ năng chuyên môn cao để tránh đâm phải đồi ngay gần đường băng trong quá trình hạ cánh.

Tuy nhiên, đường băng số 28 ít nguy hiểm hơn và xảy ra ít tai nạn hơn.

Theo trang blog về du lịch One Mile at a Time, Air Antilles là hãng hàng không được đánh giá cao và có nhiều kinh nghiệm vận hành chuyến bay tới và đi từ sân bay ở đảo Saint Barthelemy. Tuy nhiên, trang web này cũng cho biết hãng bay chỉ có một máy bay duy nhất đủ khả năng hạ cánh xuống sân bay ở đảo Saint Barthelemy, chính là máy bay liên quan tới vụ tai nạn hôm 24/8.

Video máy bay đâm phải trực thăng tại sân bay trên đảo Saint Barthelemy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.