Thời sự Quốc tế

Máy bay Nga chở 152 hành khách hạ cánh khẩn vì... 1 hộp cháo

18/08/2023, 12:01

Máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh vì khói từ khoang bếp.

Ngày 17/8, một số hãng truyền thông Nga cho biết sự việc xảy ra trên máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Nga Aeroflot dự kiến cất cánh từ thành phố Sochi bên bờ Biển Đen của Nga và hạ cánh tại TP St. Petersburg.

Ngay sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Sochi, phi hành đoàn phát hiện khói trong khu bếp máy bay. Không lâu sau, khói từ khu bếp lan sang cabin chính.

img

Máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot (Ảnh: Sputnik).

Phi hành đoàn đã vào khu bếp kiểm tra, phát hiện khói bốc ra từ một lò điện và nhanh chóng tắt thiết bị.

Trong khi đó, cơ trưởng liên lạc với tháp kiểm soát không lưu đề nghị hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sochi. Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được triển khai tới đường băng.

Theo hãng tin RT, 10 phút sau, máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Sochi.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, khói bốc ra trong bếp máy bay là từ hộp cháo đặt trong lò điện bị cháy. Do bao bì hộp cháo bị hở, cháo đã chảy ra ngoài và rơi vào dây điện trở đốt nóng của lò điện.

Sau đó, hãng bay đã thay thế lò điện bị hỏng. Cơ quan chức năng cũng kết luận máy bay đủ điều kiện tiếp tục vận hành. Tuy nhiên, hành khách vẫn phải đợi khoảng 5 giờ trước khi được sắp xếp lên chuyến bay thay thế.

Trước đó, ngày 16/8, một máy bay từ thủ đô Moscow tới TP Novosibirsk, vùng Siberia của Nga cũng buộc phải hạ cánh khẩn do một hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.