Thời sự Quốc tế

Máy bay hỏng giữa đường, Ngoại trưởng Đức phải hủy chuyến công du

15/08/2023, 15:33

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock phải hủy chuyến công du một tuần tới Australia do máy bay liên tục gặp sự cố.

Trên mạng xã hội X (tên mới của Twitter) ngày 15/8, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock thông báo: "Chúng tôi đã thử mọi cách, nhưng thật không may vì vấn đề hậu cần, tôi không thể tiếp tục chuyến công du Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương do máy bay trục trặc. Mọi việc không được như ý muốn".

Máy bay đã buộc phải quay đầu, hạ cánh khẩn sau 2 lần cố gắng bay từ sân bay Abu Dhabi đến Australia bất thành trong sáng nay 15/8 theo giờ địa phương.

img

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock nhiều lần lỡ lịch trình ngoại giao vì máy bay gặp sự cố.

Bà Baerbock có kế hoạch thăm ba nước Australia, New Zealand và Fiji trong chuyến đi dự kiến kéo dài một tuần. Sau khi khởi hành hôm 14/8, chiếc Airbus A340 chở Ngoại trưởng Đức dừng lại ở Abu Dhabi, thủ đô Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), để tiếp nhiên liệu.

Sau đó, phương tiện cất cánh, nhưng buộc phải quay lại hạ cánh Abu Dhabi do gặp sự cố với cánh tà.

Phi công, đã có kinh nghiệm bay 35 năm, cho biết chưa từng gặp lỗi như vậy trong suốt sự nghiệp. Ông phải quyết định xả 80 tấn dầu để hạ cánh an toàn.

Sáng nay, phi công tiếp tục đưa máy bay cất cánh chở Ngoại trưởng Baerbock từ Abu Dhabi đến Australia nhưng không thành công.

Cũng trên mạng xã hội X, Không lực Đức cho biết: “Nhiệm vụ đã bị hủy bỏ! Tuy phương tiện đã được nạp đủ nhiên liệu nhưng liên tục gặp lỗi. Chúng tôi lại phải hạ cánh xuống Abu Dhabi lần nữa”.

Trước sự cố mới nhất, hai máy bay chính phủ Airbus 340 dự kiến ngừng hoạt động vào tháng 9 năm 2023 và cuối năm 2024 sẽ được cho nghỉ hưu sớm, một phát ngôn viên của lực lượng không quân cho biết.

Thay vào đó, Chính phủ sẽ sử dụng hai chiếc máy bay Airbus A350 mới hơn cho những chuyến công tác đường dài.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề trục trặc máy bay gây ảnh hưởng tới chương trình ngoại giao của giới chức Đức.

Hồi tháng 5, Ngoại trưởng Baerbock từng bị mắc kẹt ở Doha, Qatar do máy bay chở bà gặp sự cố về lốp.

Năm 2018, Thủ tướng Đức khi đó là Angela Merkel lỡ buổi khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina do máy bay chở bà phải hạ cánh đột xuất vì "trục trặc nghiêm trọng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.