Thời sự Quốc tế

Video nghi vấn quân Taliban lái thử trực thăng triệu đô của Mỹ

27/08/2021, 15:31
image

Một video vừa được đăng tải cho thấy các thành viên của Taliban dường như đang lái thử trực thăng Black Hawk đắt giá của Mỹ.

Theo hãng tin Sputnik, một video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 25/8 cho thấy, có vẻ các tay súng của tổ chức Taliban đã lái thử trực thăng Black Hawk UH-60 nhưng chưa thể bay cao mà chỉ là là trên mặt đất, vòng quanh đường băng tại một sân bay chưa rõ địa điểm ở Afghanistan.

Một số nguồn tin cho biết, chiếc trực thăng đa dụng trị giá tới 5,9 triệu USD của Mỹ nằm trong lô chiến lợi phẩm gồm nhiều phương tiện quân sự, vũ khí lớn mà Taliban đã thu được sau khi chiếm sân bay Kandahar, miền Đông Nam Afghanistan cách đây ít lâu.

img

Một thành viên Taliban chụp ảnh tạo dáng bên cạnh trực thăng Black Hawk UH-60. Ảnh theo AFP

Trước đó, ông Jake Sullivan, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden từng thừa nhận, quân Taliban đã chiếm được lượng lớn trang thiết bị quân sự của Mỹ.

“Chúng tôi chưa có thống kê toàn diện về số lượng vũ khí bị mất nhưng rõ ràng, đã có một lượng không nhỏ rơi vào tay Taliban”, ông Sullivan nói.

Một bài viết gần đây từ hãng tin Reuters chỉ ra, quân Taliban có thể nắm trong tay hơn 2.000 phương tiện vũ trang và 40 máy bay. Trong 15 năm qua, Mỹ đã chi 28 tỉ USD để trang bị vũ khí cho quân đội Afghanistan.

Video được cho là Taliban đang lái trực thăng Black Hawk UH-60 trị giá 5,9 triệu USD của Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.