Trong nước

VPF không sợ FLC Thanh Hóa bỏ V-League

20/01/2017, 19:42
image

VPF không sợ FLC Thanh Hóa bỏ V-League.

cao-van-chong

VPF không sợ FLC Thanh Hóa bỏ V-League

Lịch thi đấu bóng đá ngày 20/1

Sáng nay (20/1), một số tờ báo dẫn lời ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, nhà tài trợ chính của FLC Thanh Hóa cho hay: Nếu Ban Kỷ luật VFF không giảm án phạt cho tiền đạo Omar, FLC sẽ rút vốn khỏi đội bóng xứ Thanh. Điều này đồng nghĩa với việc CLB FLC Thanh Hóa nhiều khả năng phải bỏ dở V-League 2017 vì không có kinh phí.

Về vấn đề này, ông Cao Văn Chóng, TGĐ VPF, đơn vị điều hành V-League cho biết: “VPF không bao giờ mong muốn việc các đội bóng bỏ giải. Tuy nhiên, đã tham gia cuộc chơi thì phải tuân theo quy định. Mặc dù chúng tôi rất chia sẻ khó khăn và bức xúc của CLB, thế nhưng CLB đi đến quyết định bỏ giải thì chúng tôi phải làm theo quy định, vấn đề này Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải đã có quy định cụ thể rồi”.

“Lúc này FLC Thanh Hóa chưa chính thức gửi đơn kiến nghị như họ tuyên bố. Chúng tôi sẽ đợi đơn chính thức và sẽ xử lý. Theo quy trình kỹ thuật thì đưa FLC Thanh Hóa ra khỏi bảng tổng sắp V-League chỉ mất vài phút nhưng tôi cũng như nhiều người, không ai muốn chuyện này xảy ra” – ông Chóng nói thêm.

Đánh giá về án phạt dành cho Omar, ông Cao Văn Chóng cho rằng Ban Kỷ luật VFF đã làm việc công tâm, dũng cảm: “Về phía VPF, chúng tôi đánh giá rất cao sự dũng cảm, công tâm của Ban kỷ luật VFF. Đây là án phạt được đưa ra đúng với chủ trương mà lãnh đạo ngành đã định hướng từ đầu mùa giải. Cá nhân tôi đánh giá, án phạt dành cho Omar là đúng người, đúng tội, mang tính răn đe, giáo dục và nhận được sự đồng tình cao của dư luận, người hâm mộ”.

Trước đó, phút 34 trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa trên sân Nha Trang, Omar có tình huống phạm lỗi thô bạo với Nhật Nam sau đó pha đánh nguội trung vệ Văn Vũ. Với tình huống xấu xí này, ngay lập tức bị trọng tài Xuân Nguyện rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Omar. Trên đường rời sân, Pape Omar đã bị khán giả phản ứng, dẫn tới việc cầu thủ này có đến hai lần dùng tay biểu hiện cử chỉ khiêu khích và khiếm nhã đối với khán giả trên khán đài A sân Nha Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.