Pháp đình

Vụ 2 người tử vong, 1 người bị thương khi đi đòi nợ: Án tử cho kẻ sát nhân

29/06/2023, 16:33

Khi bị đòi nợ đêm 30 Tết, Nguyễn Nam Trượng đã lấy súng và dao để tấn công khiến nữ chủ nợ và người đi cùng tử vong, 1 người khác bị thương.

Ngày 29/6, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Nam Trượng (SN 1972, ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, Hải Dương) về tội "Giết người".

Phiên tòa xét xử lưu động được tổ chức tại hội trường UBND xã Gia Khánh, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham dự, theo dõi.

img

Phiên toà xét xử lưu động

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2019, đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng có vay của chị Lê Thị Ngọc L. (SN 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) số tiền 1,1 tỷ đồng với lãi suất 2 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày,. Trượng đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi.

Đến ngày 11/12/2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị L. số tiền là 520 triệu đồng (đây là số tiền lãi và số tiền này không tính lãi).

Sau đó, chị L. nhiều lần đòi nhưng Trượng chưa có tiền trả và xin khất nhưng chị L. không đồng ý và yêu cầu Trượng phải trả trước Tết Nguyên đán 2023.

img

Nhiều người dân đến theo dõi phiên xét xử

Đến khoảng 21h ngày 21/1/2023, anh L.N.Đ. (chồng chị L.) cùng anh P.T.S. đến nhà Trượng để đòi nợ. Tại đây, anh Đ. đã dùng điện thoại gọi điện cho chị L. về việc Trượng xin khất nợ, nhưng sau khi buông lời chửi thì chị L. đã tắt điện thoại.

Đến khoảng 23h cùng ngày, chị L. cùng 2 người khác đến nhà Trượng để buộc Trượng phải trả nợ nhưng Trượng tiếp tục xin khất và nói: "Em dồn anh đến đường cùng rồi đấy. Để anh lên lấy giấy viết giấy nợ cho em, em muốn viết bao nhiêu thì anh viết bấy nhiêu".

Sau đó, Trượng đi lên tầng 2 lấy 1 khẩu súng và 1 con dao rồi mang xuống nhà bóp cò, đạn nổ trúng vào phần đầu, mặt của chị L.. Ngay sau đó, Trượng tiếp tục cầm dao đâm chém, liên tiếp vào 2 người khác.

Tiếp đó, khi chị L. đang ngồi ở trên ghế dài trong phòng khách, Trượng tiếp tục nhặt súng, lắp đạn rồi nổ súng về phía chị L. khiến người này ngã gục.

Hậu quả vụ việc khiến chị L., anh S. tử vong, còn anh Đ. bị thương tích với tỷ lệ 10%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Nam Trượng mang tính côn đồ, hung hãn, xâm phạm tính mạng của nhiều người khác với tính chất, mức độ cực kỳ nguy hiểm nên cần loại bỏ ra khỏi xã hội.

Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Trượng tử hình về tội "Giết người", đồng thời bồi thường cho gia đình chị L. về chi phí mai táng và cấp dưỡng cho 2 con nhỏ của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.