Điều tra

Vụ "chữa tự kỉ, trả tro cốt": Nữ giúp việc đi cùng ông Q. khai gì?

15/09/2022, 14:18

Công an Lâm Đồng đã xác định được người phụ nữ đi cùng với ông Q. và người này đã có những lời khai ban đầu với công an.

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, quá trình điều tra, công an đã xác định được người phụ nữ đi cùng với ông L.M.Q. (SN 1977, ngụ TP Huế) là bà C. T. Th. B. (SN 1983, ngụ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Làm việc với cơ quan điều tra, bà B. đã có những lời khai ban đầu.

img

Bước đầu, người phụ nữ đi cùng ông Q. đã có những lời khai ban đầu.

Tại cơ quan điều tra, bà B. khai nhận, khi đón cháu N.L.M.Q (SN 2019) ở khách sạn về, khoảng 2, 3 ngày sau ông Q. thông báo cháu bé đã mắc Covid-19. Sau đó, ông Q. nhờ bà B. đi mua thuốc về để cho cháu bé uống điều trị Covid-19. Vài ngày sau, ông Q. nói với bà Bích cháu bé đã bớt bệnh.

Đến rạng sáng ngày 25/3, khi được ông Q. nhờ lái xe chở ông đi công việc, bà B. đã lái xe đi theo chỉ dẫn của ông Q. đến huyện Đam Rông. Tại đây, bà B. được ông Q. yêu cầu ra quán cà phê gần đó ngồi đợi để ông gặp đối tác bàn chuyện làm ăn.

Đến gần 14h chiều cùng ngày, ông Q. gọi cho bà Bích quay trở lại và nói lái xe chở ra TP Huế. Dọc đường đi, cả hai ngủ lại một đêm ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), sáng hôm sau tiếp tục lên đường. Sau khi tới TP Huế, ông Q. nhờ bà B. đi mua một hũ sành, lúc này bà mới được ông Q. cho biết cháu Q. đã tử vong do Covid-19 và ông đã tự thiêu thi thể cháu, lấy tro cốt đem về bàn giao cho cha mẹ nạn nhân.

“Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an TP Huế, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã lập hồ sơ giải quyết tin báo, đồng thời thông báo tới VKSND tỉnh Lâm Đồng biết để thực hiện việc kiểm sát theo quy định.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định trưng cầu giám định đối với tro, xương mà L. M. Q. đã giao cho gia đình ông N. nhằm xác định tro xương đó có phải là cháu Q. hay không. Cũng như giám định mẫu tóc của mẹ cháu Q., để phục vụ công tác điều tra. Hiện vẫn chưa có kết quả giám định các mẫu vật trên. Sau khi có đủ căn cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hoặc không”, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin

Cũng theo Công an tỉnh Lâm Đồng, quá trình điều tra, bước đầu xác định, ông L.M.Q. là người bị tật bẩm sinh, liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn.

Tại TP Bảo Lộc, ông Q. thuê căn nhà cấp 4 của bà Ng. T. B. (tại số 54/39, đường Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến) làm nơi nuôi dạy, chữa bệnh cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ. Giữa năm 2021, ông Q. thuê bà B. phụ giúp việc nhà với tiền công 5 triệu đồng/tháng.

"Đêm 24/3, thấy cháu Q. có biểu hiện ho, sốt, ông tự test Covid-19 cho cháu bé và phát hiện cháu Q. lại dương tính. Khoảng 2h ngày 25/3, ông dậy kiểm tra thì thấy cháu bé đã tử vong. Nhưng không thông báo cho gia đình cháu Q. cũng như chính quyền địa phương mà tự ý đem đi thiêu", ông Q. khai với cơ quan điều tra

Sau đó, ông Q. cho thi thể cháu Q. vào thùng carton, dán băng keo rồi bỏ lên ô tô. Rạng sáng cùng ngày (25/3), ông Q. gọi bà B. nhờ lái ô tô chở đi công việc. Sau khi tới một địa điểm vắng người thuộc huyện Đam Rông (Lâm Đồng), ông Q. đem thi thể cháu Q. ra thiêu ngay trong xô sắt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đầu năm 2022, con trai ông N.H.N. (SN 1977, trú TP Huế) là cháu Ng.L.M.Q. có dấu hiệu của bệnh chậm phát triển (chậm biết nói và biết đi). Do đó, ông N. liên hệ với ông Q. để nhờ chữa trị.

Ông Q. khẳng định, trong 2 năm sẽ chữa khỏi bệnh cho bé với mức phí chữa bệnh là 200 triệu đồng/tháng, ứng trước 600 triệu đồng. Ông Q. cho biết cháu Q. sẽ được điều trị ở khu điều trị nội trú là căn biệt thự độc lập, có bể bơi riêng và ê-kip riêng chăm sóc, bao gồm 1 tài xế riêng, 1 ô tô để chở cháu đi lại, 1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 trợ lý chăm sóc. Bé được bảo vệ an toàn 24/24, kể cả lúc ngủ.

Tuy nhiên, sau khi giao con, đến khoảng 11h ngày 27/3/2022, ông Q. ra Huế và giao lại cho vợ chồng anh N. hũ tro cốt, nói là của con trai. Đồng thời, ông Q. xin chịu mọi chi phí lo hậu sự, mai táng cho cháu Q. và xin trả lại cho gia đình ông Nghĩa số tiền 600 triệu đồng đã nhận trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.