Hạ tầng

Vụ cầu bỏ hoang 23 năm: Đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk giải trình

09/03/2022, 15:31

Thường trực HĐND tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND tỉnh giải trình trách nhiệm việc xử lý các hạng mục đã đầu tư cầu Quảng Phú, hiện bỏ hoang 23 năm.

Ngày 9/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, thực hiện kết luận của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tại phiên họp định kỳ tháng 2/2022, Thường trực HĐND tỉnh thống đề nghị UBND tỉnh giải trình trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc xử lý các hạng mục đã đầu tư của công trình cầu Quảng Phú tại xã Ea R'bin (huyện Lắk).

img

Hiện trường cầu Quảng Phú bỏ hoang 23 năm trên sông Krông Nô. Ảnh: Ngọc Hùng

"Thường trực HĐND, giao cho Ban Kinh tế - Ngân sách nghiên cứu, tổ chức khảo sát; đề xuất các ý kiến chất vấn và những vấn đề có liên quan đến nội dung yêu cầu UBND tỉnh giải trình.

Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp, triển khai thực hiện", nguồn tin cho hay

Trước đó, ngày 4/1/2022, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ky công văn đồng ý chủ trương bố trí kinh phí 3 tỷ đồng xử lý tồn tại thuộc công trình cầu Quảng Phú qua sông Krông Nô; cho đập phá, tháo dỡ công trình bằng phương pháp thủ công kết hợp với máy móc, xe cơ giới; tổ chức phá dỡ 2 mố cầu, 4 trụ cầu, vận chuyển 4 dầm bê tông cốt thép nhịp 18m, bàn giao UBND huyện Lắk quản lý.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, hơn 2 thập kỷ qua, trên dòng sông Krông Nô tồn tại một cây cầu đồ sộ với chiều dài hơn 100m, nối liền đôi bờ hai tỉnh Đắk Lắk (tại xã Ea R’bin, huyện Lắk) và Đắk Nông (tại xã Quảng Phú, huyện Krông Nô) trong tình trạng xây dựng dang dở rồi bỏ hoang.

Đây chính là cầu Quảng Phú, được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt, giao Sở GTVT làm chủ đầu tư vào năm 1998, với tổng mức đầu tư là 4,748 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công dự án có 3 lần phải dừng thi công. Đến năm 2004, UBND tỉnh quyết định dừng triển khai thi công, giao cho Sở GTVT kiểm kê, nghiệm thu khối lượng đã thi công, thực hiện các thủ tục thanh quyết toán theo quy định. Từ đó đến nay (khoảng 23 năm), cầu Quảng Phú bỏ hoang, phơi nắng mưa.

Sau khi có thông tin tỉnh Đắk Lắk đồng ý chi 3 tỷ để phá dỡ cây cầu, ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, Đắk Nông) đã có văn bản gửi UBND huyện Krông Nô xem xét đề xuất lên cấp trên có giải pháp tiếp tục khôi phục cầu Quảng Phú.

“Người dân mong các cấp, các ngành xem xét lại vệc phá dỡ cầu Quảng Phú, bởi việc này là không cần thiết, gây lãng phí tiền của nhà nước.

Đề nghị tiếp tục đầu tư cầu Quảng Phú để phục vụ cho nhu cầu giao thương của người dân và phát triển kinh tế của địa phương”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.