Pháp đình

Vụ giết nữ giám thị ở Hà Tĩnh: Hoãn xử vì vắng luật sư

23/03/2017, 10:59
image

Phiên xét xử vụ án giết nữ giám thị ở Hà Tĩnh phải hoãn vì vắng người nhà bị hại, luật sư bào chữa.

Hoãn phiên xét xử vụ án giết nữ giám thị rúng động

Toàn cảnh phiên tòa

Sáng nay (23/3), TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vụ án Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) làm nghề lái xe taxi ra xét xử về các tội danh giết người, cướp tài sản và dâm ô.

Theo ghi nhận của PV. Báo Giao thông, từ 7h30 rất nhiều người dân có mặt tại TAND tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi quá trình xét xử. Tuy nhiên, lúc 8h, khi thư ký phiên tòa thông qua các thành phần tham dự thì “khuyết” luật sư bào chữa cho bị cáo và đại diện bị hại. Vì vậy, HĐXX đã tạm hoãn phiên xử để đảm bảo các quyền lợi cho bị cáo cũng như gia đình bị hại,

Hoãn phiên xét xử vụ án giết nữ giám thị rúng động

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến trước vành móng ngựa

HĐXX cho biết, đã có giấy mời luật sư theo Luật Tố tụng nhưng sáng hôm nay, luật sư đã vắng mặt. Nếu lần sau luật sư bào chữa vẫn tiếp tục vắng mặt, HĐXX sẽ chỉ định luật sư bào chữa cho bị cáo. Tại phòng xét xử, bị cáo Nguyễn Văn Tiến đã gật đầu đồng ý.

Tiến được áp giải ra xe thùng để đưa về trại tạm giam.

Liên quan đến vụ án, ngày 4/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) bị mất tích. Theo trình báo, chiều tối 3/7, chị Oanh gọi xe taxi xuống chơi tại nhà một người bạn ở Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh, sau đó mất liên lạc.

Sau nhiều giờ điều tra, sáng 5/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến làm nghề lái xe taxi cho hãng Mai Linh, để điều tra về việc mất tích của chị Phạm Thị Oanh.

Tại cơ quan Công an, Tiến khai nhận, sau khi đón chị Oanh tại nhà người bạn, hắn cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản của nạn nhân.

Hoãn phiên xét xử vụ án giết nữ giám thị rúng động

Rất đông người thân nhìn qua khe cửa để được thấy Tiến

Gây án xong, Tiến chở thi thể chị Oanh đến và vứt xuống dưới cầu Sú, giáp ranh giữa thị trấn Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh.

Thời điểm bị hại, chị Oanh là sinh viên sư phạm mầm non năm thứ 4 Đại học sư phạm - Đại học Huế. Trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp, Oanh được nhà trường cử làm giám thị coi thi ở Hà Tĩnh.

Liên quan đến Nguyễn Văn Tiến, ngoài bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng này còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, tên này đã thực hiện hành vi sàm sở với một bé gái 11 tuổi.

>>> Xem thêm video: Xử lý nghiêm thanh niên đầu trần, dùng chân lái xe ở Nghệ An

img

Hoãn xét xử vụ tai nạn tại cầu Ghềnh do thiếu nhân chứng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.