Showbiz

Vụ người mẫu bị sát hại dã man: Nghi phạm thứ 7 vừa bị bắt là ai?

07/03/2023, 16:48

Cảnh sát Hong Kong vừa thông báo bắt giữ thêm nghi phạm thứ 7 bị tình nghi liên quan đến vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man.

Nghi phạm thứ 7 bị bắt

HK01 ngày 7/3 đưa tin, cảnh sát Hong Kong vừa thông báo đã bắt giữ thêm một người có liên quan đến vụ án người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị sát hại dã man.

Nghi phạm thứ 7 là một phụ nữ 29 tuổi - bạn gái của nghi phạm Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân). Người này được cho là đã hỗ trợ Alex trong quá trình gây án.

img

Nghi phạm thứ 7 bị áp giải đến đồn cảnh sát

Theo HK01, người phụ nữ bị cảnh sát Trung Quốc đại lục bắt giữ, trục xuất và giao lại cho cảnh sát Hong Kong, sau đó được đưa đến đồn cảnh sát Tín Thủy Vi để tiếp nhận thẩm vấn và điều tra vào sáng 7/3.

HK01 cho biết, ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục hình sự Tây Cửu Long, cam kết đưa vụ án của ra ánh sáng, trừng phạt thích đáng những người liên đới để trả lại công bằng cho người bị hại.

Cũng trong ngày 7/3, Cheung Yin Fa - mẹ của Thiên Phượng đã đệ đơn yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm bán hoặc chuyển nhượng tài sản là căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill đối với ông Kwong Kau.

Trong đơn kiện, bà Cheung Yin Fa bày tỏ không muốn ông Kwong định đoạt, chuyển nhượng, xử lý… căn hộ mà không có sự đồng ý hoặc ý kiến trước của bà.

Bất động sản này được người mẫu xấu số mua và để nhà chồng cũ đứng tên, sinh sống từ năm 2019. Căn hộ này cũng được cho là nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng thương tâm với Thiên Phượng.

Cảnh sát rút khỏi hiện trường gây án

Thiên Phượng được trình báo mất tích ngày 21/2. Đến 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nghi phạm đã phân xác và phi tang ngay sau khi gây án.

Trước đó, cảnh sát đã tìm được 2 chân phụ nữ trong tủ lạnh, hộp sọ và vài xương sườn ở một trong hai nồi súp lớn tại hiện trường vụ án.

img

Cảnh sát rời khỏi căn nhà tầng trệt tại Tai Po, Hong Kong - nơi họ đã túc trực nhiều ngày qua để thu thập bằng chứng phục vụ cho quá trình điều tra vụ án

Ngày 6/3, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong đã xác nhận các phần thi thể được tìm thấy tại căn nhà tại làng Long Wei, Tai Po trùng khớp với DNA của nữ người mẫu xấu số Thái Thiên Phượng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, cảnh sát đã thu quân, rời khỏi hiện trường vụ án. Căn nhà nơi hung thủ dùng để gây án cũng bị khóa lại bằng dây xích sắt.

Sau gần 2 tuần, đây được coi là động thái kết thúc quá trình điều tra và tạm dừng thu thập bằng chứng tại hiện trường đối với vụ án gây chấn động thế giới.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

Trước đó, 6 nghi phạm đã bị bắt gồm: Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, đồng thời là anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) và Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân), Wu (47 tuổi, tình nhân của Kwong Kau) và nghi phạm thứ 6 là Lin (41 tuổi, bạn của Alex Kwong).

Cha, anh trai và chồng cũ cô bị cáo buộc giết người. Mẹ chồng cũ bị buộc tội cản trở công lý tư pháp. Họ bị tạm giam, không được bảo lãnh.

Nghi phạm thứ 5 là họ Wu, nhân tình của cha chồng cũ Thiên Phượng. Người phụ nữ bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người. Họ Wu chưa bị truy tố, được tại ngoại chờ điều tra.

Đến ngày 6/3, Lin - nghi phạm thứ 6 được chấp thuận tại ngoại sau khi nộp đủ số tiền 50.000 HKD (6.300 USD). Tuy nhiên, bị cáo bị cấm xuất cảnh, phải giao nộp toàn bộ giấy thông hành và biên lai gia hạn hộ chiếu. Lin còn phải cam kết không được chuyển chỗ ở, trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Phiên tòa xét xử vụ án được ấn định vào ngày 8/5 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.