An ninh hình sự

Vụ tử thi bị cháy, biến dạng ven quốc lộ 279: Bắt đối tượng gây án

24/08/2023, 14:39

Sau khi giết người rồi có hành vi đốt xác, đối tượng Vũ Văn Thắng đã dùng súng bắn lực lượng công an khi bị truy đuổi và bỏ trốn.

Ngày 24/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp với các lực lượng khác bắt giữ đối tượng Vũ Văn Thắng (SN 1967), nơi ở trước khi bỏ trốn là tổ 2B, khu 1, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long sau 11 năm lẩn trốn.

Thắng được xác định là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm do liên quan đến một tử thi bị cháy, biến dạng.

img

Đối tượng Vũ Văn Thắng.

Theo điều tra, ngày 31/3/2012, lực lượng công an nhận được tin báo về việc phát hiện một tử thi bị cháy, biến dạng tại khu vực cạnh lề đường Quốc lộ 279, thuộc thôn Tân Lập, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ (nay là TP Hạ Long).

Nạn nhân được xác định là anh H.V.T (SN 1978, trú tại TP Hạ Long). Quá trình điều tra, xác định kẻ sát hại anh T. là Vũ Văn Thắng - một đối tượng nghiện ma túy, có hai tiền án và luôn mang theo súng.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an truy bắt thì Thắng đã bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, Thắng từng dùng súng chống trả lại lực lượng truy bắt.

Suốt 11 năm kiên trì đeo bám, truy vết đối tượng, đến ngày 21/8, lực lượng chức năng xác định Vũ Văn Thắng đang có mặt tại khu vực biên giới Việt Trung (thuộc tỉnh Lạng Sơn) nên đã lập tức phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn tổ chức mật phục, truy bắt đối tượng.

Chiều 22/8, khi đang ở khu vực biên giới thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc thì Vũ Văn Thắng bị lực lượng chức năng ập đến, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Vũ Văn Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội. Hiện tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã dẫn giải đối tượng về Công an tỉnh Quảng Ninh, tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.