World Cup 2022

Vượt mặt Mbappe, Neymar, Richarlison được vinh danh ở World Cup 2022

24/12/2022, 11:49
image

Với cú volley vào lưới Serbia, Richarlison đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành giải bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022.

Tối ngày 23/12, trên các nền tảng mạng xã hội chính thức như Twitter hay Facebook, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố chủ nhân của giải bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết World Cup 2022.

Cụ thể, FIFA lựa chọn pha ngả bàn đèn cực kỳ đẹp mắt của tiền đạo Richarlison. Siêu phẩm này được thực hiện trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Serbia trong ngày ra quân World Cup 2022.

img

Siêu phẩm tung lưới Serbia của Richarlison dành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022.

Để vinh dự trở thành người đứng đầu trong danh sách này, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur đã phải vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký khác.

Trong đó có cú nã đại bác của Kylian Mbappe trong trận thắng 3-0 của Pháp trước Ba Lan, pha đột phá rồi ghi bàn giúp Brazil cân bằng tỷ số 1-1 trong trận tứ kết với Croatia của Neymar, hay cả cú xút xa cháy lưới Mexico đến từ vị trí của sao trẻ người Argentina, Enzo Fernandez.

Theo tiết lộ của FIFA, Richarlison xuất sắc vượt mặt những người đồng nghiệp để lên ngôi với 100% sự ủng hộ tù phía các cổ động viên.

Bàn thắng của chân sút sinh năm 1997 hoàn hảo ngay từ đường kiến tạo cực ngọt của Vinicius Jr, cho đến pha đỡ bước một chuẩn xác trước khi tung người volley của Richarlison khiến cho thủ thành bên phía Serbia buộc phải bó tay.

Còn tờ The Sun cho biết bàn thắng của Richarlison có thể tranh cử thêm giải Puskas cho Bàn đẹp nhất năm 2022. Danh hiệu này sẽ được công bố trong lễ trao giải vào đầu năm 2023.

Video bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 của Richarlison

Tuy nhiên, Richarlison đã gặp phải chấn thương gân kheo trong quá trình tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar.

HLV Antonio Conte thừa nhận tiền đạo người Brazil phải thực hiện các bài kiểm tra chuyên sâu để nhận biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Truyền thông Anh dự đoán Richarlison có thể nghỉ thi đấu trong 6 tuần. Từ đầu mùa, anh ghi 2 bàn sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Sau quãng thời gian tạm nghỉ, đội bóng thành London sẽ trở lại với chuyến hành quân đến sân của Brentford vào lúc 19h30 ngày 26/12 (giờ Việt Nam).

Lúc này, Spurs đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng bị các đối thủ bám đuổi ngay sát nút. Vì vậy, họ không được phép đánh rơi điểm số nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.