Thời sự Quốc tế

Xe quan chức Ukraine thân Nga bị tấn công gây thương vong nặng nề

Vụ tấn công xe đã khiến Phó tỉnh trưởng vùng Kherson do Nga bổ nhiệm – ông Vitaly Bulyuk bị thương còn lái xe cho ông đã thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan y tế vùng Kherson cho biết Phó tỉnh trưởng vùng Kherson hiện đã ở trong tình trạng ổn định còn người lái xe đã qua đời ngay tại hiện trường.

Theo thông tin tôi biết được, vụ nổ là do mìn nhưng chưa rõ liệu các thiết bị nổ đã được gắn trước lên xe hay qua hình thức nào.

Quyền tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm Vladimir Saldo đã xác nhận ông Bulyuk bị thương trong vụ nổ đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình người tài xế thiệt mạng và cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ.

img

Phó tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm Vitaly Bulyuk.

Ông Saldo cho biết sự việc được điều tra và khẳng định những người đứng sau sự việc sẽ bị pháp luật trừng phạt.

Chính quyền Ukraine từ chối bình luận liệu vụ tấn công này có phải do những người thân Ukraine thực hiện hay không.

Chia sẻ trên nền tảng Telegram, ông Anton Gerashchenko – cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, xe của ông Bulyuk đã phát nổ ngay gần nhà riêng của ông ở thị trấn Skadovsk. Thậm chí, ông Gerashchenko còn có bình luận thể hiện rõ việc ủng hộ tấn công những người mà ông cho là phản bội đất nước.

Phó tỉnh trưởng vừa qua đời là người phụ trách lĩnh vực kinh tế, ngân sách, tài chính, nông nghiệp và nguồn thu của Kherson, một trong 4 tỉnh Nga đã tuyên bố sáp nhập hồi tháng 10.

Tính đến nay, đã có rất nhiều quan chức trong các chính quyền do Nga bổ nhiệm bị chết hoặc bị thương trong vài tháng gần đây. Cách đây 5 tuần, một Phó tỉnh trưởng khác của Kherson cũng bị chết do tai nạn khi đang cố tránh xe tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.