Xã hội

Xót xa hơn 20 chiếc xe nằm "ăn vạ" tại bến xe khách ở Thái Bình

05/08/2023, 06:00

Trưởng bến xe đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp di chuyển hơn 20 chiếc xe limousine bị bỏ quên nhưng chủ nhân của lô xe này vẫn phớt lờ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 2/8, phía trong góc sân tại Bến xe khách trung tâm TP Thái Bình, hơn 20 chiếc xe limousine loại 16 chỗ, màu ghi bạc, nhãn hiệu Mercedes-Benz, gắn biển kiểm soát Hà Nội được xếp thành hàng gọn gàng.

Theo quan sát của PV, hiện tất cả các xe này đều bị hư hỏng nặng, bụi bẩn bao phủ; sơn bong tróc, hoen rỉ, lốp xe bị xẹp hơi... Nhiều phụ kiện và thiết bị quan trọng của xe bị mất, hàng ghế bên trong xe xô lệch, rách nát...

img

Lô xe nằm gọn trong góc sân điều hành Bến xe trung tâm TP Thái Bình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Thế Hùng, Trưởng bến xe trung tâm TP Thái Bình cho biết, ông mới đảm nhận vị trí Trưởng bến xe được gần hai năm nay. Khi ông Hùng đến đây nhận công tác, đã thấy có lô xe này trong sân bến.

Theo thông tin từ Bến xe trung tâm TP Thái Bình, loạt phương tiện trên thuộc Công ty Cổ phần 27/7 Thanh Xuân, TP Hà Nội. Chủ sở hữu là ông Đỗ Văn Bộ, có địa chỉ tại số 736 Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Doanh nghiệp này trước đây có đăng ký thuê Văn phòng điều hành và khu dịch vụ sửa chữa, rửa xe tại Bến xe trung tâm TP Thái Bình, nhưng khoảng từ cuối năm 2016 đến nay không ngó ngàng, trông nom và đã bỏ hẳn các hoạt động.

img

Các phụ kiện của lô xe bị bỏ lại tại Bến xe trung tâm TP Thái Bình đã bị kẻ xấu tháo dỡ, đánh cắp.

Văn phòng điều hành và khu dịch vụ sửa chữa, rửa xe Công ty Cổ phần 27/7 Thanh Xuân thuê, hiện Bến xe trung tâm TP Thái Bình cũng đã lấy ra cho đơn vị khác thuê sử dụng.

"Lô xe phía Công ty Cổ phần 27/7 Thanh Xuân để lại cũng không thuê Bến trông coi và phía đơn vị cũng không cử người trông nom, bảo dưỡng lên bị kẻ xấu lấy đi nhiều thiết bị, phụ kiện. Hiện tại lô xe này trông cũ nát và không thể sử dụng", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết, Ban quản lý Bến xe trung tâm TP Thái Bình đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Công ty 27/7 Thanh Xuân di dời phương tiện, thanh lý công nợ và bàn giao văn phòng đại diện, khu dịch vụ cho Ban quản lý bến nhưng chủ doanh nghiệp không thực hiện, cũng không liên lạc lại với Ban quản lý bến để có biện pháp xử lý lô xe nói trên.

img

Cảnh hoang tàn bên trong một chiếc xe bị bỏ quên tại Bến xe trung tâm TP Thái Bình

"Từ tháng 7/2017, các phương tiện của Công ty Cổ phần 27/7 Thanh Xuân hoạt động tuyến Bến xe trung tâm TP Thái Bình đi Bến xe Nước Ngầm dừng hoạt động, nhưng hơn 20 xe limousine của Công ty này vẫn đậu trong bến, lấn chiếm mặt bằng sân bến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ", ông Hùng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.