Xuyên lễ thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

30/04/2023, 19:06

Doanh nghiệp dự án và các nhà thầu vẫn triển khai thi công Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt xuyên kỳ nghỉ lễ dài 30/4 và 1/5/2023.

Trưa ngày 29/4, trên QL1 tuyến tránh TP Vinh, người và phương tiện nối đuôi nhau bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày. Người về với gia đình, người đi du lịch, ai ai cũng tươi vui, phấn khởi…

Trưa ngày 29/4, trên QL1 tuyến tránh TP Vinh, người và phương tiện nối đuôi nhau bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày. Người về với gia đình, người đi du lịch, ai ai cũng tươi vui, phấn khởi…

Cách đó không xa, trên công trường thi công Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), các cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty TNHH Hoà Hiệp vẫn bám công trường, miệt mài thi công.

Cách đó không xa, trên công trường thi công Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), các cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty TNHH Hoà Hiệp vẫn bám công trường, miệt mài thi công.

Tranh thủ ít phút nghỉ giải lao, công nhân lái máy lu Phan Chính Hào (SN 1987, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) gọi video qua ứng dụng zalo cho vợ. Câu nói đầu tiên là lời xin lỗi của người đàn ông trẻ dành cho vợ con vì ngày lễ mà không về bên gia đình. Trao đổi với vợ mấy câu, anh Hào dặn 2 con (14 và 9 tuổi) ở nhà phải nghe lời mẹ và nhớ tranh thủ học bài…

Tranh thủ ít phút nghỉ giải lao, công nhân lái máy lu Phan Chính Hào (SN 1987, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) gọi video qua ứng dụng zalo cho vợ. Câu nói đầu tiên là lời xin lỗi của người đàn ông trẻ dành cho vợ con vì ngày lễ mà không về bên gia đình. Trao đổi với vợ mấy câu, anh Hào dặn 2 con (14 và 9 tuổi) ở nhà phải nghe lời mẹ và nhớ tranh thủ học bài…

Trước khi nổ máy tiếp tục công việc, anh Hào kể, anh làm nghề lái lu công trình đã được 6 năm. Công trình xa nhất là ở miền Tây, cách nhà cả ngàn km, mỗi năm chỉ về nhà 1 lần. Nay được về thi công ngay trong tỉnh, nên anh tranh thủ về nhà với vợ con nhiều hơn.

Trước khi nổ máy tiếp tục công việc, anh Hào kể, anh làm nghề lái lu công trình đã được 6 năm. Công trình xa nhất là ở miền Tây, cách nhà cả ngàn km, mỗi năm chỉ về nhà 1 lần. Nay được về thi công ngay trong tỉnh, nên anh tranh thủ về nhà với vợ con nhiều hơn.

“Ngày lễ, thấy người ta về với gia đình cũng thấy buồn. Nhưng ngay từ đầu mình đã xác định đây là công trình trọng điểm quốc gia, thi công xong sớm cả nước cùng được hưởng lợi. Ngoài ra, thi công ngày lễ, công ty tăng lương gấp ba, rồi tiền thưởng lễ nên anh em đều vui vẻ bám công trường”, anh Hào nói.

“Ngày lễ, thấy người ta về với gia đình cũng thấy buồn. Nhưng ngay từ đầu mình đã xác định đây là công trình trọng điểm quốc gia, thi công xong sớm cả nước cùng được hưởng lợi. Ngoài ra, thi công ngày lễ, công ty tăng lương gấp ba, rồi tiền thưởng lễ nên anh em đều vui vẻ bám công trường”, anh Hào nói.

Cách đó không xa, trên công trường thi công cầu Hưng Đức, hàng trăm công nhân của các công ty Hoà Hiệp, Thái Yên, Cienco 4… cũng đang khẩn trương, chạy đua với thời gian.

Cách đó không xa, trên công trường thi công cầu Hưng Đức, hàng trăm công nhân của các công ty Hoà Hiệp, Thái Yên, Cienco 4… cũng đang khẩn trương, chạy đua với thời gian.

Kỹ sư Nguyễn Quang Trung (áo tối màu), của Tập đoàn Cienco 4 thông tin: Cầu Hưng Đức, Cienco 4 thi công 9 nhịp trên bờ, 3 nhịp đúc hẫng vượt đê và 1 nhịp đúc hẫng vượt sông. Hiện trên công trường có đến 60 công nhân, được chia làm 3 tổ đúc hẫng, 2 tổ thi công xà mũ và 1 tổ thi công dầm. Dự kiến cuối năm nay sẽ hợp long hết cầu đúc hẫng, chuyển sang làm lan can và thảm mặt cầu…

Kỹ sư Nguyễn Quang Trung (áo tối màu), của Tập đoàn Cienco 4 thông tin: Cầu Hưng Đức, Cienco 4 thi công 9 nhịp trên bờ, 3 nhịp đúc hẫng vượt đê và 1 nhịp đúc hẫng vượt sông. Hiện trên công trường có đến 60 công nhân, được chia làm 3 tổ đúc hẫng, 2 tổ thi công xà mũ và 1 tổ thi công dầm. Dự kiến cuối năm nay sẽ hợp long hết cầu đúc hẫng, chuyển sang làm lan can và thảm mặt cầu…

“Dù việc thi công được thực hiện theo hình thức khoán nhưng trong dịp nghỉ lễ dài ngày này, Tập đoàn vẫn bố trí nhiều tổ thợ thi công xuyên lễ. Những người thi công trong dịp lễ sẽ được trả lương 300% và có thêm tiền lễ”, kỹ sư Trung cho biết.

“Dù việc thi công được thực hiện theo hình thức khoán nhưng trong dịp nghỉ lễ dài ngày này, Tập đoàn vẫn bố trí nhiều tổ thợ thi công xuyên lễ. Những người thi công trong dịp lễ sẽ được trả lương 300% và có thêm tiền lễ”, kỹ sư Trung cho biết.

Ở bờ Nam sông Lam, Công ty TNHH Hoà Hiệp cũng đã thi công được khoảng 60% khối lượng, đảm bảo yêu cầu đề ra. Trong dịp lễ này, Hoà Hiệp cũng bố trí các tổ đội thi công luân phiên.

Ở bờ Nam sông Lam, Công ty TNHH Hoà Hiệp cũng đã thi công được khoảng 60% khối lượng, đảm bảo yêu cầu đề ra. Trong dịp lễ này, Hoà Hiệp cũng bố trí các tổ đội thi công luân phiên.

Riêng cầu Hưng Đức, Công ty TNHH Hoà Hiệp quyết tâm vượt tiến độ trước 3 tháng.

Riêng cầu Hưng Đức, Công ty TNHH Hoà Hiệp quyết tâm vượt tiến độ trước 3 tháng.

Được biết, riêng về cầu Hưng Đức, đến nay các đơn vị thi công đã thi công được 772/798 cọc khoan nhồi, 83/91 bệ trụ, mố; 78/91 thân trụ, mố; đúc được 187/532 dầm Super T… Dự kiến, trong năm 2023, sẽ hoàn thiện công tác bê tông của cầu.

Được biết, riêng về cầu Hưng Đức, đến nay các đơn vị thi công đã thi công được 772/798 cọc khoan nhồi, 83/91 bệ trụ, mố; 78/91 thân trụ, mố; đúc được 187/532 dầm Super T… Dự kiến, trong năm 2023, sẽ hoàn thiện công tác bê tông của cầu.

Trong khi đó, tại hầm Thần Vũ, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty Hoà Hiệp cũng bố trí thi công 24/24h những ngày nghỉ lễ. Tính đến ngày 28/4, hai nhà thầu nói trên đã huy động 5 mũi thi công, 52 máy móc, thiết bị với 151 kỹ sư, công nhân. Đào và gia cố hầm được 966/2.162m dài, lắp đặt neo được 894/2.156m dài.

Trong khi đó, tại hầm Thần Vũ, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty Hoà Hiệp cũng bố trí thi công 24/24h những ngày nghỉ lễ. Tính đến ngày 28/4, hai nhà thầu nói trên đã huy động 5 mũi thi công, 52 máy móc, thiết bị với 151 kỹ sư, công nhân. Đào và gia cố hầm được 966/2.162m dài, lắp đặt neo được 894/2.156m dài.

Cụ thể, với Công ty TNHH Hòa Hiệp, có 3 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 91 kỹ sư, công nhân; đã đào và gia cố 721m/1.606m dài; lắp đặt neo được 681/1.606m dài.

Cụ thể, với Công ty TNHH Hòa Hiệp, có 3 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 91 kỹ sư, công nhân; đã đào và gia cố 721m/1.606m dài; lắp đặt neo được 681/1.606m dài.

Trong khi đó, Cienco 4, bố trí 2 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 60 kỹ sư, công nhân; đào và gia cố được 245/556m dài, lắp đặt neo được 213/550m dài.

Trong khi đó, Cienco 4, bố trí 2 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 60 kỹ sư, công nhân; đào và gia cố được 245/556m dài, lắp đặt neo được 213/550m dài.

Theo Báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến ngày 28/4/2023, các đơn vị thi công đã huy động 119 mũi thi công với 615 máy móc, thiết bị và 1.443 cán bộ, kỹ sư, công nhân. Luỹ kế sản lượng đến nay đạt 2.994,6/3.115,1 tỷ đồng, đạt 34,8% hợp đồng.

Theo Báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến ngày 28/4/2023, các đơn vị thi công đã huy động 119 mũi thi công với 615 máy móc, thiết bị và 1.443 cán bộ, kỹ sư, công nhân. Luỹ kế sản lượng đến nay đạt 2.994,6/3.115,1 tỷ đồng, đạt 34,8% hợp đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đến nay dự án còn vướng mặt bằng, chủ yếu các điểm cục bộ khu vực huyện Hưng Nguyên; 4 vị trí đường điện (1 cao thế 110KV, và 3 hạ thế, trung thế) chưa được giải phóng, di dời.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đến nay dự án còn vướng mặt bằng, chủ yếu các điểm cục bộ khu vực huyện Hưng Nguyên; 4 vị trí đường điện (1 cao thế 110KV, và 3 hạ thế, trung thế) chưa được giải phóng, di dời.

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4Km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9Km), có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4Km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9Km), có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.