Du lịch

10 địa điểm bí ẩn nhất hành tinh mà hướng dẫn viên du lịch không đề cập với bạn

23/01/2021, 01:00

Những người yêu thích du lịch đều biết rõ về tất cả các điểm tham quan nổi tiếng. Bất cứ ai cũng có thể ghé thăm những nơi đó để tận mắt chiêm ngưỡng chúng. Nhưng có những góc khác của Trái Đất vì lý do này hay lý do khác, vẫn bị cấm đối với khách du lịch.

1. Kofuns, Nhật Bản

img

Những hòn đảo nhân tạo này là nơi chôn cất cổ xưa của các thành viên Hoàng gia Nhật Bản. Trong những dịp hiếm hoi, chúng có thể được các nhà khảo cổ học đến thăm, nhưng chỉ khi được sự cho phép của Hoàng gia.

2. Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ

img

Những người bản địa sống trên đảo sẽ không dừng lại ở việc bảo vệ vùng đất của họ khỏi người ngoài. Vì vậy, vì sự an toàn của chính khách du lịch, nhà chức trách Ấn Độ nghiêm cấm bất kỳ ai đến gần địa điểm này.

3. Nhà thờ St. Mary of Zion, Ethiopia

img

Một nhà nguyện được xây dựng đặc biệt là nơi cất giữ kho báu linh thiêng nhất của nhà thờ: Hòm Giao ước. Người giám hộ của Ark - người duy nhất có quyền tiếp cận thánh tích - bị cấm rời khỏi khuôn viên của nhà thờ. Anh ta cũng không thể trò chuyện với người ngoài.

4. Tháp viễn thông Anh, Vương quốc Anh

img

Kể từ khi xảy ra một sự cố liên quan đến một vụ nổ bên trong tòa tháp, nhà hàng xoay và đài quan sát vẫn đóng cửa đối với khách du lịch. Thỉnh thoảng, khi BT Tower được chọn là nơi tổ chức các sự kiện từ thiện, vài trăm người vẫn có cơ hội may mắn được ngắm nhìn London từ một góc nhìn khác.

5. Đền Ise Grand, Nhật Bản

img

Quần thể đền thờ linh thiêng nhất Nhật Bản này chỉ dành cho các linh mục và thành viên của gia đình Hoàng gia. Những người khác chỉ làm việc trong đền thờ và chiêm ngưỡng mái của các ngôi đền từ phía sau hàng rào.

6. Thị trấn ma Varosha, Cyprus

img

Khu nghỉ dưỡng này nằm tiếp giáp với thành phố Famagusta, từng là địa điểm du lịch hàng đầu của Síp. Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào tháng 7 năm 1974 khi, sau một cuộc di tản hàng loạt, thành phố hoang vắng đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược chiếm lấy. Kể từ đó, Varosha vẫn bị rào lại, tạo thành một phần của vùng đệm do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra.

7. Đảo Sable, Canada

img

Nằm ở Đại Tây Dương, hòn đảo này có dân số dưới 30 người và là một nghĩa địa thực sự của những con tàu bị chìm. Vì những tính năng độc đáo của nó, Sable đã được tuyên bố là một khu bảo tồn thiên nhiên. Để đến thăm nơi đây, bạn phải viết một bản kiến nghị lên chính phủ Canada, giải thích sự cần thiết cho chuyến đi của mình.

8. Trung tâm dữ liệu Pionen, Thụy Điển

img

Được xây dựng ở Stockholm trong Chiến tranh Lạnh, boongke hạt nhân này gần đây đã được chuyển đổi thành một môi trường văn phòng tối tân cho một nhà cung cấp dịch vụ Internet Thụy Điển. Tại đây, ở độ sâu 98 feet và ẩn sau những cánh cửa dày ba mét rưỡi, thông tin thuộc nhiều trang web nổi tiếng đang được lưu trữ.

9. Hang động Lascaux, Pháp

img

Để bảo tồn những bức tranh thời tiền sử độc đáo của hang động này, lối vào Lascaux hiện đã bị đóng cửa đối với khách du lịch sau 15 năm không bị hạn chế ra vào. Bạn có thể ghé thăm một bản sao chính xác của hang động hoặc tận hưởng một chuyến thăm quan ảo.

10. Thác nước huyền ảo, Mauritius

img

Khi nhìn từ trên cao, đảo Mauritius ở Ấn Độ Dương dường như nằm gần một thác nước hấp dẫn dưới nước. Tuy nhiên, hiện tượng tuyệt đẹp này chỉ là một ảo ảnh quang học được tạo ra bởi dòng chảy của phù sa và trầm tích cát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.