Du lịch

10 địa điểm khiến du khách trầm trồ nhất khi tới xứ sở của "Những chú sư tử Atlas"

27/11/2022, 12:00

Quốc gia này có không ít địa điểm ấn tượng, để lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách.

1. Hẻm núi thung lũng Todra

img

Cách 15 km từ trung tâm Tinghir, có một hẻm núi khổng lồ nằm trong thung lũng Todra. Những vách núi đá vôi cao 300 mét so với mặt đất và đỉnh cao nhất là 2500 mét. Đây là một trong những nơi ngoạn mục nhất để ghé thăm ở Maroc.

2. Cồn cát Erg Chebbi

img

Đây là một nơi tuyệt vời để trượt cát, lái xe băng qua sa mạc hay cưỡi lạc đà đi dạo lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Thông thường, mọi người sẽ nghỉ qua đêm trong sa mạc, có một khu lều nằm ngay giữa cồn cát. Việc ngồi giữa một cồn cát rộng mênh mông, ngắm nhìn bầu trời sao của sa mạc vào ban đêm là một trải nghiệm rất khó quên.

3. Chefchaouen

img

Nằm ẩn mình giữa dãy núi Rif xanh tốt, Chefchaouen là một thị trấn trên đồi nổi tiếng với những ngôi nhà được sơn màu xanh dương. Mặc dù không có nhiều điểm tham quan nhưng nơi này là điểm thu hút khách chính của thị trấn. Mọi ngóc ngách ở đây đều rất ăn ảnh, lang lang khắp các con ngõ, ngắm nhìn mọi thứ là điều du khách thích nhất.

4. Ait Ben Haddou

img

Ngôi làng kiên cố bằng gạch nung bằng đá vàng này nằm nhô hẳn ra khỏi mặt đất giữa khung cảnh đáng kinh ngạc. Ait Ben Haddou là một nơi cổ tích, khi những tháp màu cam, những con đường ngoằn ngoèo trở thành địa điểm yêu thích của các đoàn làm phim Hollywood.

5. Dãy núi Rif

img

Trong khi phần lớn phong cảnh núi non của Maroc là những đỉnh núi cheo leo được bao quanh bởi rừng cọ và đồng bằng khô cằn, dãy núi Rif lại tươi tốt một cách đáng ngạc nhiên. Đối với những người yêu thích đi bộ đường dài, đây là địa điểm lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên.

6. Nhà thờ Hồi giáo Hassan II

img

Là điểm tham quan chính và là tòa nhà mang tính bước ngoặt của Casablanca. Nhà thờ Hồi giáo Hassan II là một biểu tượng xa hoa không chỉ của thành phố mà còn của chính Maroc.

Các mảnh đá cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo, tranh khảm sống động, tất cả đều tôn vinh nét kiến trúc Hồi giáo truyền thống và kỹ năng thủ công bậc thầy của người Maroc.

7. Thung lũng Draa

img

Đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm ở Maroc, thích hợp cho một chuyến đi bộ đường dài. Du khách thường dừng lại bên những ngôi làng dọc đường, chiêm ngưỡng cảnh quan khu vực và men theo lối đi râm mát, thiếu ánh sáng.

8. Essaouira

img

Thị trấn ven biển quyến rũ nhất Maroc chính là Essaouira thư thái. Nơi này từng là một địa điểm rất náo nhiệt, ăn chơi của cả nước nhưng bây giờ trở thành một trung tâm nghệ thuật của Maroc.

Đối với du khách, khu phố cổ bên bờ biển của Essaouira được bao bọc trong những bức tường kiên cố là điểm thu hút chính. Những con đường ngoằn ngoèo là nơi tập trung các phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ, cửa hàng, quán cà phê và các nhà hàng nhộn nhịp.

9. Fes el Bali

img

Khu phố cổ ở đây (được gọi là Fes el Bali) là một mê cung của những con hẻm nhỏ nhưng rất khó để đi lạc. Nơi này nổi tiếng với những xưởng thuộc da, có nhiều thùng thuốc nhuộm khổng lồ, đó là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng của thành phố.

10. Volubilis

img

Volubilis là tàn tích thời La Mã đầu tiên ở Maroc và là di tích lịch sử nổi tiếng nhất của quốc gia này. Những cây cột xiêu vẹo, đổ nát, tàn dư của ngôi đền như một lời nhắc nhở về một đế chế vĩ đại cuối cùng đã sụp đổ. Vị trí trên đỉnh đồi gần đó có thể giúp du khách có cái nhìn bao quát cả khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.