Du lịch

10 điều bạn chưa biết về cầu Quỷ ở Đức

31/01/2021, 01:00

Cầu Quỷ là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng và xứng tầm kỳ quan thế giới.

Đức là một đất nước xinh đẹp đầy bí ẩn và hấp dẫn. Một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất chính là cầu Quỷ. Đây không phải là một công trình bình thường mà là một tác phẩm nghệ thuật, xứng tầm kỳ quan thiên nhiên thế giới và đằng sau nó có rất nhiều sự thật đáng kinh ngạc.

1. Cầu Quỷ được đưa vào hoạt động năm 1860

img

Năm 1860, một người đàn ông có tên là Friedrich Hermann Rotschke, sống ở Kromlau, rất yêu thiên nhiên và muốn tạo ra một cây cầu bất chấp luật lệ. Công trình hoàn toàn bằng thủ công này được thực hiện bởi những người giỏi nhất vào thời điểm đó. Ước tính, cầu Quỷ đã 160 năm tuổi và chưa có dấu hiệu hư hại.

2. Tên chính thức là Rakotsbrucke

Mặc dù mọi người gọi nó là cầu Quỷ, nhưng tên chính thức của nó ở Đức là Rakotsbrucke. Không rõ tên cụ thể này xuất phát từ đâu, vì "brucke" có nghĩa là cây cầu, nhưng "rakots" không có bản dịch. Mọi người nghĩ rằng, nó sẽ được gọi là Teufelbrucke, vì theo nghĩa đen "teufel" là tên của ma quỷ trong tiếng Đức.

img

3. Được gọi là cầu Quỷ vì người ta nói do Quỷ Satan xây

Trước đây, người ta cho rằng, bất cứ thứ gì trái với quy luật tự nhiên đều do Quỷ Satan làm ra. Nhiều giả thuyết cho rằng, các kiến trúc sư đã giao ước với ma quỷ, sau đó sẽ lấy linh hồn người đầu tiên bước qua cây cầu.

img

Có những người nói rằng, họ vượt qua ma quỷ bằng cách đưa một con chó đi cùng băng qua cầu. Hay như một số người tin rằng, nếu chèo thuyền bên dưới cầu sẽ được ban cho sức mạnh, hoặc nhìn sang một bên sẽ thấy được khuôn mặt của ma quỷ.

4. Sự phản chiếu tạo ra một vòng tròn hoàn hảo

Lý do tại sao cây cầu này lại có được sự chú ý như vậy là nó tạo thành một hình tròn hoàn hảo với hình ảnh phản chiếu trong nước. Nếu đến thăm, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi khung cảnh ngoạn mục khi chiêm ngưỡng kiệt tác trước mắt mình. Thiên nhiên xung quanh cây cầu này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn, khiến bạn không muốn rời khỏi nơi này.

img

5. Cầu Quỷ có thể tìm thấy ở nhiều quốc gia khác

Đức không phải là quốc gia duy nhất biết đến những cây Quỷ. Có một số quốc gia châu Âu khác có phiên bản riêng của cây cầu này. Có một số cây cầu tương tự ở Anh và Ý, nhưng không có nơi nào thu được lượng người theo dõi lớn như cây cầu này ở Đức.

6. Có 49 cây cầu Quỷ khác

Có rất nhiều cầu Quỷ được xây dựng ở các quốc gia khác trên thế giới.

7. Có thể nhìn nhưng không chạm được vào cầu Quỷ

Tất cả mọi người đều muốn đi bộ qua cây cầu, nhưng thật không may, nó không còn mở cửa cho phép công chúng qua lại. Nguyên nhân là chính quyền muốn bảo tồn cho các thế hệ sau và họ cũng đang cải tạo lại cây cầu.

img

8. Nên đến thăm cầu Quỷ vào mùa thu

Khi cây cầu được mở cửa trở lại, bạn nên cân nhắc đến thăm nó vào mùa thu, vì vẻ đẹp của nơi này rất ngoạn mục. Mùa thu khiến lá cây đổi màu, kết hợp với sương khói ở đây, tạo ra ảo ảnh rất đẹp. Nếu đến gần, bạn sẽ nhìn thấy bóng nó hiện trên mặt nước như một bức tranh.

9. Nằm ở công viên Kromlau

Friedrich Hermann Rotschke không chỉ xây dựng một cây cầu, mà ông xây dựng cả một công viên. Đây là lý do tại sao nơi đặt cây cầu được gọi là công viên Kromlau, ở Saxony, Đức.

img

Nếu bạn là người yêu thích thực vật, đừng bỏ qua công viên nơi có những cây đỗ quyên, hoa tulip nở rộ rất đẹp. Đây cũng là nơi có rất nhiều đám cưới được tổ chức.

10. Cầu Quỷ kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc Gothic

Cầu Quỷ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, chủ yếu bao gồm đá bazan. Những tảng đá này được cố định bằng các thanh xà bằng gỗ, mất 10 năm để hoàn thành công trình này và mong cuối thành quả trông gần như hòa vào thiên nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.