Ẩm thực

10 món dưới 10.000đ 'ngon khó cưỡng' ở Sài Gòn (phần I)

08/07/2015, 20:46

Sài Gòn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với những món vừa ngon vừa rẻ...

1. Dừa tắc, dừa thơm Pasteur

Giới trẻ Sài Thành đã ghép tên món cùng con đường tạo nên thương hiệu “dừa tắc Pasteur” cho những xe nước giải khát không tên ở Quận 3 này. Với ly nước dừa mát lạnh, thêm ít tắc hay thơm giúp cho vị trở nên ngon hơn rất nhiều so với dừa tươi ban đầu. Giữa cái trưa Sài Gòn nắng đến “vỡ đầu” thì tấp vào gọi một ly dừa tắc giá chỉ 8.000 đồng, uống một hơi thật đã thì cái bao nhiêu cái nóng cũng được xua tan. Hoặc chiều mát mẻ, tụ tập bạn bè uống dừa tắc, ăn vặt, trò chuyện, ngắm xe qua lại cũng như một thú vui “đáng ghen tỵ” của giới trẻ Sài Thành.

lozi1
Ly dừa tắc mát lạnh chỉ 8.000 đồng cho buổi trưa Sài Gòn nắng gắt.

2. Chuối nếp nướng

Sẽ khá ngạc nhiên khi một xe chuối nướng vỉa hè từng được vinh danh trên thế giới và khiến bao người phải xếp hàng mua tại Đại hội món ăn đường phố thế giới" (World Street Food Congress) vào tháng 5/2013. Cũng là nếp bọc quanh chuối và nướng lên, nhưng với nước cốt dừa được chế biến theo công thức riêng, chuối nếp nướng cô Thủy rất được lòng giới trẻ Sài Thành. Ngoài ra, quầy chuối nếp nướng này còn có thêm chuối ép, khoai mì, gọi một phần thập cẩm thì thưởng thức “trọn bộ” vị ngọt dịu của những món ăn thật dân dã này.

jlukhfvd
Phần chuối nếp nướng dân dã vang danh thế giới đường Phan Đăng Lưu.

3. Kem tươi trong cửa hàng thức ăn nhanh

Có lẽ không còn xa lạ với giới trẻ Sài Thành, những cây kem tươi mát lạnh, có thể chọn phủ socola hay không, giá cả lại quá hạt dẻ, chỉ 3.000 đồng/cây ở Lotteria và 5.000 đồng/cây ở KFC trong không gian mát lạnh, và thái độ phục vụ cũng tốt đến nỗi bạn mua một cây kem ăn và ngồi trú nắng của buổi trưa.

lozi3
Cây kem tươi 3.000 đồng – món ăn vặt Sài Gòn quen thuộc với học sinh, sinh viên.

4. Thịt xiên nướng Marie Curie

Thịt xiên nướng là món đặc sản “xuất xứ” từ Hà Nội rất được các bạn trẻ yêu thích. Xiên thịt vàng ươm, thơm lừng, gia vị đậm đà, khá vừa miệng. Giá cả lại “rẻ bất ngờ” chỉ 6.000 đồng/xiên khiến ai đã ăn khá dừng lại chỉ với 1 xiên. Ngoài ra, tại thiên đường ăn vặt trước cổng trường Marie Curie này, bạn có thể tìm được trà sữa, thịt xiên nướng, há cảo, mì xào với giá cả vô cùng “học sinh”.

lozi4
Thịt xiên nướng 6000 đồng/xiên “gây nghiện” trước cổng trường Marie Curie.

5. Khoai lang nướng

Cứ tầm chiều, từ 3 giờ trở đi, con đường tấp nập quán xá Sư Vạ Hạnh như trở thành phố khoai lang nướng ở Sài Thành với một dãy các xe đẩy thơm lừng. Cái ngọt bùi của tinh bột vừa chín tới, mùi khét nồng của lớp vỏ cháy xém và cái nóng bỏng tay. Ăn khoai kể ra cũng là một quá trình thù vị từ lột bỏ lớp vo đen hít hà mùi thơm đến nao lòng rồi từ từ cắn từng miếng. Nhớ lại hồi nhỏ thì khoai lang là một món ăn sáng khá thú vị với mình. Và khi đã quá ngán với vô vàn “cao lương mỹ vị” thì một cũ khoai nướng mang lại một cảm giác thú vị. Ở những xe này, bạn có thể thưởng thức thêm bắp nướng, hột gà nướng,…

lozi5
Khoai lang nướng dân dã, vàng ươm, thơm lừng thu hút bất kỳ ai.

Một số địa chỉ khác để có thể thưởng thức món ngon dân dã này: Công viên Gia Định, đường Tú Xương, Trần Quốc Thảo,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.