Du lịch

10 thành phố "kinh hoàng" với khách du lịch

22/07/2015, 10:42

Các thành phố trong danh sách này đều nguy hiểm do không kiểm soát được bởi các vụ buôn bán ma túy, bạo lực...

1. Caracas, Venezuela

1
 

Caracas là thủ đô của Venezuela và nơi đây hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng liên quan đến các băng nhóm ma túy. Tội phạm đường phố như cướp giật và trộm cắp cũng rất phổ biến, làm cho Caracas trở thành điểm đến không mong muốn đối với hầu hết khách du lịch. Nhiều thành phố khác ở đất nước hoa hậu này cũng có tỷ lệ tội phạm cao .

2. Ciudad Juarez, Mexico

2
 

Vấn nạn buôn bán ma túy, bạo lực của Mexico đã được nhiều người biết đến và Ciudad Juarez là một trong những thành phố bạo lực nhất của quốc gia này hiện nay. Tại Ciudad Juarez, bạn không chỉ dễ dàng thấy các băng đảng ma túy ngang nhiên hoạt động mà còn có thể gặp những trận đấu súng ngẫu nhiên trên đường phố. Cảnh sát bị mua chuộc rất nhiều, điều này đồng nghĩa với rất nhiều tội ác không bị trừng phạt.

3. Cape Town, South Africa

3
 

Nghèo đói và xã hội bất ổn đã khiến thành phố này có tỷ lệ tội phạm cực kỳ cao. Mặc dù nhiều du khách rất thích Nam Phi vì vẻ đẹp tự nhiên của nó cùng với những hệ sinh thái hoang sơ còn được bảo tồn, tuy nhiên Cape Town có rất nhiều mối đe dọa với du khách. Bạn có thể tận hưởng chuyến đi nếu tránh được các đoạn đường nguy hiểm và nên nhớ, đừng đi chơi một mình vào ban đêm.

4. Rio de Janeiro, Brazil

4
 

Nhiều thành phố ở Brazil có tỷ lệ tội phạm cao hơn Rio de Janeiro nhiều lần, tuy nhiên nơi đây lại là một điểm du lịch phổ biển của quốc gia này. Rio de Janeiro thực sự an toàn hơn so với một thập kỷ trước nhưng tội phạm đường phố vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là vào buổi đêm. Bạn có thể tận hưởng các bãi biển và khu nghỉ dưỡng nơi đây nhưng nên luôn luôn có những biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân.

5. Guatemala City, Guatemala

5
 

Mặc dù Guatemala, một quốc gia Trung Mỹ trên vùng biển Caribbean, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn nhưng nơi đây luôn bị đe dọa bởi những vụ bạo lực liên quan đến ma túy. Tỷ lệ giết người cao và các loại tội phạm thông thường khác như cướp đường phố, cướp xe buýt và cướp xe hơi có sử dụng vũ lực khiến du khách nên suy nghĩ trước khi lựa chọn hành trình đến Guatemala.

6. Acapulco, Mexico

6
 

Cách đây không lâu, thành phố này được coi là một khu nghỉ mát an toàn và sang trọng. Nhưng giờ đây bạo lực và ma túy đã biến nơi đây thành một khu vực nguy hiểm. Số liệu thống kê gần đây cho thấy rằng Acapulco là nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới 142/100.000 người .

7. Baghdad, Iraq

7
 

Những vụ đánh bom, nổ súng và những vấn đề bạo lực khác rất phổ biến ở Iraq . Đất nước này đã nằm trong danh sách " không đi du lịch " của người Mỹ trong nhiều năm và đến nay Baghdad vẫn là một nơi nguy hiểm. Đây là một đất bị nước chiến tranh tàn phá và lúc nào cũng trong tình trạng bất ổn bởi khủng bố. Vì vậy, nó không phải là một nơi mà mọi người nên đến mà không có một lý do chính đáng .

8. Kabul, Afghanistan

8
 

Nơi đây đã từng là một trong những thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới trong một thời gian dài. Hiện nay,  dù quân đội Mỹ đang dần rút khỏi đất nước này thì đây vẫn còn là một khu vực chiến tranh. Tại đây thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, trong đó hầu hết là đánh bom. Cũng vì lẽ đó mà giống như Baghdad, Kabul là một thành phố không nên ghé thăm nếu không thực sự phải đến.

9. Karachi, Pakistan

9
 

Pakistan đang trải qua đỉnh điểm của tình trạng bất ổn chính trị và tội phạm cũng như khủng bố đang lan tràn. Những vụ ám sát xảy ra thường xuyên, cũng như các vụ đánh bom liều chết và chiến tranh băng đảng. Vì những lý do đó, du khách được khuyên nên tránh thành phố này.

10. San Pedro Sula, Honduras

10
 

Thành phố này đã được xếp hạng là một trong những thành phố bạo lực nhất trên thế giới nhiều năm trở lại đây . Theo nhiều nguồn tin, nơi đây có tỷ lệ giết người cao nhất trong thế giới - 169 trên 100.000 người. Buôn bán vũ khí, và vũ khí bất hợp pháp đang thịnh hành trên toàn thành phố. Đây là điểm đến nằm ở vị trí cao nhất trong danh sách không nên ghé thăm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.