Bóng đá

10 thương vụ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023

01/02/2023, 22:17

Các CLB tại Ngoại hạng Anh đã mua sắm rầm rộ nhất và chi tiền nhiều nhất đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa đông trong tháng 1/2023.

Mỗi mùa chuyển nhượng, người hâm mộ của làng túc cầu lại mong chờ được chứng kiến những bản hợp đồng đắt giá đến với các đội bóng. Và kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 cũng không phải là ngoại lệ.

Sáng ngày 1 tháng 2, kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 ở châu Âu đã chính thức khép lại. Chelsea làm mưa làm gió với 8 cầu thủ chiêu mộ thành công, 5 trong số đó góp mặt trong top đắt giá nhất.

img

Top 10 thương vụ đắt nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023

Hãy cùng Báo Giao thông điểm qua 10 thương vụ đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng mùa đông 2023 tính đền thời điểm hiện tại, theo thống kê mức giá từ Transfermarkt.

1. Chelsea mua thành công Enzo Fernandez từ Benfica với giá 121 triệu euro

img

Bản hợp đồng đắt giá của Enzo tới Chelsea khi chỉ còn vài phút nữa là kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023

Thương vụ chiêu mộ ngôi sao vừa bước sang tuổi 22 người Argentina chỉ được Chelsea nối lại khoảng 48 giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc.

Trong đó, vấn đề liên quan việc chi trả số tiền phí chuyển nhượng 121 triệu bảng là trở ngại của đôi bên.

Chelsea muốn chia thành 6 đợt chi trả, trong đó đợt thanh toán đầu tiên sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, Benfica muốn đối tác từ London thanh toán trọn gói số tiền phí chuyển nhượng phá vỡ hợp đồng của Enzo Fernandez, hoặc chia ít hơn số lần chi trả.

Sau nhiều đàm phán, Chelsea và Benfica vào giờ chót đã đồng ý thương vụ để Enzo Fernandez sẵn sàng bay đến London trên một chiếc chuyên cơ riêng vào rạng sáng 1/2 (giờ Việt Nam) hoàn tất mọi thủ tục ký hợp đồng.

Theo đó, Enzo Fernandez sẽ ký hợp đồng dài hạn với Chelsea đến tháng 6/2031.

2. Mykhaylo Mudryk chuyển từ Shakhtar Donetsk sang Chelsea với giá 70 triệu euro

img

Chelsea mua Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk

Mykhaylo Mudryk trở thành bản hợp đồng có giá cao nhất trong kỳ chuyển nhượng màu đông năm nay của bóng đá châu Âu và của The Blues.

Tân binh từ Ukraine đã khiến Chelsea phải chi đến đến 70 triệu euro cộng thêm 30 triệu euro phụ phí để có được ngôi sao của Shakhtar Donetsk.

3. Anthony Gordon chuyển từ Everton sang Newcastle với giá 45,6 triệu euro

img

Gordon trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử Newcastle.

Gã nhà giàu mới nổi Newcatsle đã bỏ ra tới 45,6 triệu euro để có được Anthony Gordon từ Everton.

Trên trang chủ, Newcastle xác nhận chiêu mộ thành công Gordon. Chích choè không tiết lộ thời hạn hợp đồng cũng như mức phí chuyển nhượng của tiền vệ 21 tuổi người Anh.

Căn cứ theo tiết lộ của BBC Sport, Gordon đã vượt qua Joelinton (39 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử mà Newcastle mua.

4. Cody Gakpo chuyển từ PSV sang Liverpool với giá 42 triệu euro

img

Nhờ phong độ chói sáng tại World Cup 2022, Gakpo được Liverpool chiêu mộ.

Liverpool đã phải trả 42 triệu euro cho PSV để mang về cầu thủ trẻ đã chơi xuất sắc trong màu áo Hà Lan tại World Cup 2022 vừa qua là Cody Gakpo.

Gakpo chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool vào ngày 1 tháng 1, anh khoác áo số 18.

5. Benoit Badiashile được Chelsea mua về từ AS Monaco với giá 38 triệu euro

img

Benoit Badiashile là tân binh thứ 2 của The Blues ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Kế tiếp đó là trung vệ Benoit Badiashile đã làm tiêu tốn của Chelsea 38 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm nay.

Tân binh người Pháp chuyển đến "The Blues" từ AS Monaco và được xem là một trong những cầu thủ phòng ngự giàu tiềm năng của bóng đá châu Âu.

6. Noni Madueke chuyển từ PSV sang Chelsea với giá 35 triệu euro

img

Chelsea công bố tân binh tiếp theo là Noni Madueke tuef PSV

Phía PSV đã chấp nhận mọi thoả thuận để bán Madueke, dù trước đó đã chia tay chân sút chủ lực Cody Gakpo (gia nhập Liverpool). Noni Madueke được đội chủ sân Stamford Bridge mang về từ PSV với giá 35 euro.

Noni Madueke bắt đầu sự nghiệp của mình trong màu áo Crystal Palace, trước khi gia nhập Tottenham. Anh chuyển tới PSV vào năm 2018 và đóng vai trò trụ cột tại đây. Mùa giải năm ngoái, Madueke có 9 bàn thắng sau 35 trận.

7. Vitinha được Braga bán cho Marseille với giá 32 triệu euro

img

Vitinha của Braga sang Marseille với giá 32 triệu euro

Vitinha (32 triệu euro) là thương vụ duy nhất không liên quan đến các CLB Ngoại Hạng Anh có tên trong danh sách này. Không phải Vitinha của PSG, cầu thủ sinh năm 2000 chuyển đến Marseille từ Braga và được truyền thông gọi bằng tên Vitor Oliveira để tránh nhầm lẫn.

8. Malo Gusto chuyển từ Lyon sang Chelsea với giá 30 triệu euro

img

Malo Gusto là tân binh tiêp theo của Chelsea

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh ở vị trí hậu vệ phải, Chelsea để mắt tới Malo Gusto của Lyon. The Blues nhanh chóng đạt thỏa thuận với cầu thủ 19 tuổi.

Đích thân HLV Graham Potter đã gọi điện thuyết phục Malo Gusto gia nhập Chelsea. Được biết, hậu vệ sinh năm 2003 khá hào hứng với những kế hoạch từ phía thuyền trưởng Chelsea.

9. Leeds bỏ ra 28 triệu euro để mua Georginio Rutter từ Hoffenheim

img

Leeds mang về Georginio Rutter từ Hoffenheim.

Georginio Rutter đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Leeds sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc.

Với khoản tiền lên tới 28 triệu euro, Rutter chính là tân binh đắt giá nhất lịch sử Leeds. Anh vượt qua kỷ lục cũ thuộc về Rodrigo. Khi đó, Leeds chi ra 27 triệu bảng mua Rodrigo từ Valencia vào năm 2019.

10. Kamaldeen Sulemana chuyển từ Rennes sang Southampton với giá 25 triệu euro

img

Southampton mua Kamaldeen Sulemana từ Rennes là thương vụ cuối cùng khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa

Kamaldeen Sulemana (25 triệu euro) lọt vào danh sách này ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 khép lại. Tiền đạo cánh trái người Ghana chuyển đến Southampton từ Rennes.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.