Chính trị

100% cử tri trên xã đảo Thổ Châu đi bầu cử

19/05/2016, 14:59

Xã đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) đã hoàn thành công tác bầu cử với 100% cử tri đi bỏ phiếu.

100%-cu-tri-tren-xa-dao-tho-chau-di-bau-cu

Người dân trên xã đảo Thổ Châu nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến 13h ngày 19/5, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) đã hoàn thành tốt đẹp với 100% cử tri đi bầu cử.

Với đặc thù là xã đảo cách xa trung tâm huyện và đất liền nên Thổ Châu được phép bầu cử sớm trước 3 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước. Xã đảo Thổ Châu có 5 Tổ bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu tại đơn vị quân đội và 4 khu vực bỏ phiếu tại các khu dân cư với 1.819 cử tri.

Theo kế hoạch, công tác bầu cử khai mạc vào lúc 7h sáng và kết thúc vào lúc 19h ngày 19/5. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bà con đã tập trung đi bỏ phiếu ngay trong buổi sáng nên đến 13h công tác bầu cử đã hoàn thành với 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Trong đó, Tổ bầu cử số 3 hoàn thành bầu cử sớm nhất vào lúc 10h15". Ông Danh Hưng (dân tộc Khmer), ấp Bãi Ngự chia sẻ: Mong rằng các đại biểu trúng cử, nhất là đại biểu Quốc hội cần quan tâm hơn đến vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đặc biệt là trong các lĩnh vực an ninh quốc phòng, giáo dục- đào tạo, y tế, giao thông, liên lạc…

Nhờ thực hiện tốt các công tác chuẩn bị từ tuyên truyền vận động đến đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự… cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử các cấp… nên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên xã đảo Thổ Châu đã thành công tốt đẹp đảm bảo thật sự dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Theo kế hoạch, đúng 19h cùng ngày, Tổ bầu cử sẽ kiểm phiếu theo luật định trước sự giám sát của Ủy ban bầu cử huyện Phú Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.