Hồ sơ tài liệu

10.000 trẻ em mất tích, Đức muốn người tị nạn hồi hương

31/01/2016, 20:08

Cao nhất là ở Italia, số trẻ em mất tích khoảng trên dưới 5.000; tiếp theo là Thụy Điển, khoảng 1.000 người.

It nhat 10.000 tre em ti nan mat tich khi vua den
Ít nhất 10.000 trẻ em tị nạn mất tích khi vừa đến châu Âu

Hôm nay, hãng tin AP dẫn thông tin từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền chở người di cư lên tới hơn 40 người; 75 người may mắn được cứu sống, những người còn lại vẫn đang mất tích. Trong số những người thiệt mạng có 5 trẻ em.

Con thuyền xấu xố trên dài 17m, chở khoảng 120 người (chủ yếu là người Syria); nhưng số người chính xác trên tàu không ai nắm rõ. Con thuyền bị lật ngày 30/4 khi đang trên đường đến đảo Lesvos (Hi Lạp).

1
Giới chức các nước châu Âu chưa rõ các trẻ em bị mất tích đang ở đâu

Cùng ngày, Tổ chức Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol) công bố báo cáo cho thấy ít nhất 10.000 trẻ em tị nạn bị mất tích, ngay sau khi vừa đến châu Âu, nhiều khả năng bị các các tổ chức buôn người khống chế. Ông Brian Donald - Tổng Giám đốc Europol xác nhận với báo giới rằng các em này đã biến mất sau khi đăng ký với giới chức châu Âu. Cao nhất là ở Italia, số trẻ em mất tích khoảng trên dưới 5.000; tiếp theo là Thụy Điển, khoảng 1.000 người.

Ngoài ra, ông Donald cho biết thêm, hiện giới chức các nước châu Âu chưa rõ các trẻ em này đang làm gì, ở đâu; và có bằng chứng cho thấy trẻ em tị nạn bị bóc lột tình dục.

2
Có bằng chứng cho thấy trẻ em tị nạn bị bóc lột tình dục.

Đại diện tổ chức Save the Children cho biết, năm 2015, khoảng 26.000 trẻ em không có người thân đi kèm đã đến châu Âu, chiếm khoảng 27% lượng người tị nạn.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay, theo Thủ tướng Đức Angela Merkel thì người tị nạn ở nước này chỉ là "tạm thời" và họ cần phải hồi hương sau khi xung đột và chiến tranh chấm dứt. Cụ thể, khi Syria đạt được hòa bình và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tiêu diệt thì họ nên quay về đất nước.

Trước đó, ông Thomas de Maizière  - Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết: Hiện lượng người tị nạn vào nước này đang giảm, khoảng 2.000 người mỗi ngày và tuyên bố cần có biện pháp ngăn dòng người tị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.