Ẩm thực

11 cách "hô biến" dụng cụ nhà bếp sạch như mới chuẩn bị đón Tết

03/02/2021, 10:00

Chúng ta ai cũng đã từng trải qua cảm giác đồ dùng nhà bếp vẫn có thể dùng tốt nhưng bề ngoài quá cũ, vì vậy đành vứt đi trong luyến tiếc.

Dưới đây là 11 mẹo xử lý chúng một cách "êm đẹp", chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm cả đống tiền sắm sửa đồ mới.

1. Thớt

img

Làm sạch thớt bằng một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp nước chanh và muối.

2. Đĩa

img

Thật dễ dàng để loại bỏ vết xước trên đĩa. Chỉ cần sử dụng chất đánh bóng được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên đồ sứ.

3. Khay nướng bánh

img

Bạn có thể loại bỏ chất béo cháy trong khay nướng bằng cách bôi hỗn hợp làm từ hydrogen peroxide và soda thông thường. Phết hỗn hợp lên khay nướng và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

4. Thảm

img

Bạn cần một dung dịch bao gồm một phần giấm và hai phần nước. Trộn nước và giấm với nhau trong bình xịt, sau đó xịt lên vết bẩn và dùng khăn ẩm phủ lên. Bật bàn là, đặt ở chế độ hơi nước và đặt bàn là lên vải trong 30 giây.

5. Gạch

img

Dùng thuốc tẩy làm sạch các mạch vữa. Pha với nước theo tỷ lệ 1: 1. Đừng quên thông gió cho căn phòng trong khi thực hiện.

6. Giày thể thao màu trắng

img

Bạn có thể làm cho giày thể thao của mình trắng sáng trở lại bằng cách sử dụng dung dịch sau: một thìa cà phê nước rửa chén; ba muỗng canh hydrogen peroxide; hai thìa thuốc muối.

7. Nội thất bằng da

img

Lau vết xước trên ghế sofa bằng dầu ô liu bằng tăm bông. Để dầu khô trong một giờ. Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy, hãy lặp lại quy trình đó.

8. Đồ nội thất bọc vải

img

Loại nội thất này cần được “chăm sóc” đặc biệt. Bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển trắng và cồn để loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào xuất hiện trên đó theo thời gian. Làm ướt vết bẩn bằng một miếng bọt biển có tẩm cồn, để khô rồi dùng bàn chải chà sạch nó.

9. Túi da

img

Bạn có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn trên túi da bằng cách sử dụng khăn ướt.

10. Khăn tắm

img

Để khôi phục độ mềm của khăn, hãy xả chúng trong nước muối sau khi giặt. Hơn nữa, khăn của bạn sẽ giữ được như mới lâu hơn nếu bạn phơi chúng trong phòng thông gió hoặc ngoài trời.

11. Bàn chải đánh răng

img

Nếu bạn đang muốn “hồi sinh” bàn chải đánh răng cũ của mình, nó thực sự rất dễ làm. Để làm thẳng những phần lông cong của bàn chải đánh răng, hãy đổ một ít nước nóng sôi vào bát và xoáy xung quanh bàn chải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.