Thời sự

1.290 lao động từ Libya về nước an toàn

19/08/2014, 10:34

Dự kiến trong vòng hai tuần tới, những lao động còn lại sẽ tiếp tục được hồi hương trên các chuyến bay thương mại của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Hôm qua (18/8), Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, tính đến thời điểm này, đã có 1.290 lao động làm việc tại Libya về nước an toàn.

Lao động Việt Nam tại Tunisia đang chờ để trở về Việt Nam
Lao động Việt Nam tại Tunisia đang chờ để trở về Việt Nam. Ảnh: VTC

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, dự kiến trong vòng hai tuần tới, những lao động còn lại sẽ tiếp tục được hồi hương trên các chuyến bay thương mại của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, do lao động Việt Nam làm việc tại các công trường tại Libya theo các nhóm nhỏ, phân bố rải rác trên địa bàn rộng, nên việc hỗ trợ tổ chức di chuyển tập trung ra biên giới các nước láng giềng Libya để quá cảnh về nước gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 14/8, người phát ngôn Lê Hải Bình đã cho biết, tính tới thời điểm đó mới có có 907 lao động và 294 lao động đã rời Lybia tới vùng an toàn tại các nước lân cận.

Liên tục trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các các cơ quan đại diện tại các nước Đức, Pháp, Malaysia, Ai Cập và Angeri khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ đưa người lao động VN quá cảnh về các nước này và hỗ trợ cho lao động VN về nước.

Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng như các cơ quan đại diện của VN tại các nước liên quan đang phối hợp chặt chẽ với các công ty sử dụng lao động xuất khẩu để tạo điều kiện tối đa đưa người lao động trở về.

PV (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.