Đời sống

13 tỉnh lên kế hoạch đón hàng chục nghìn công nhân ở Bắc Giang về quê

12/06/2021, 15:55

Với mục tiêu giảm 50% số lượng công nhân ở trọ, UBND tỉnh Bắc Giang đã kết nối, cùng 13 tỉnh lập kế hoạch đưa hàng chục nghìn công nhân về quê.

img

Công nhân quê Sơn La được xe khách đến đón tại huyện Việt Yên, Bắc Giang sáng 12/6.

Chiều nay (12/6), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, chỉ trong sáng cùng ngày, tổng số lao động được các tỉnh, thành phố đón về địa phương là: 954 lao động (tỉnh Lạng Sơn đã đón 932 lao động, Vĩnh Phúc: 22); tỉnh Sơn La đang thực hiện đón lao động tại huyện Việt Yên, dự kiến hoàn thành đón 460 lao động ngay trong ngày.

Hiện nay, đã có 13 tỉnh xây dựng kế hoạch, dự kiến phương án, thời gian tổ chức đón 13.291 lao động trở về địa phương.

img

Đến nay đã có 13 tỉnh, thành lập kế hoạch đón công nhân trở về nơi thường trú.

Cụ thể: Ngày 13/6 sẽ có 4 tỉnh gồm: Tuyên Quang, Bắc Kạn, Nam Định, Thái Bình đón 3.127 lao động.

Ngày 15/6 sẽ có 9 tỉnh gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Điện Biên, Phú Thọ, Lai Châu, Cao Bằng, Yên Bái, Hải Dương, Ninh Bình đến đón 10.164 lao động.

img

Từng nhóm công nhân trong bộ đồ bảo hộ được xếp hàng được đưa về nơi thường trú.

Đây là việc làm nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; giảm tải 50% số lượng lao động ngoài tỉnh ở địa bàn các huyện, thành phố (chủ yếu tại huyện Việt Yên, Yên Dũng) để đảm bảo công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội.

Nhất là giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi phải vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng chục nghìn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly (trên 60.000 người ngoài tỉnh).

img

Hàng trăm xe khách được huy động để vận chuyển công nhân từ Bắc Giang về nơi thường trú.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch đưa công nhân lao động thuộc các tỉnh, thành phố hiện đang ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Trong đó đối tượng ưu tiên là phụ nữ đang có thai, có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh, F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần và có nguyện vọng trở về địa phương.

Trong trường hợp chưa giảm tải được 50% số lượng lao động ngoài tỉnh, tiếp tục ưu tiên đưa lao động thuộc các tỉnh, thành phố như: Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La, Yên Bái về địa phương; thời gian thực hiện đến hết ngày 15/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.