Showbiz

14 thợ mỏ bị buộc tội trong vụ hiếp dâm tập thể 8 người mẫu ở Nam Phi

11/08/2022, 19:08

7 nghi phạm đã bị buộc tội cưỡng hiếp tập thể 8 người mẫu gây ''rúng động'' Nam Phi.

Ngày 10/8 (giờ địa phương), Washington Post đưa tin, các công tố viên Nam Phi đã buộc tội 7 công nhân khai thác tự do cưỡng hiếp tám phụ nữ gần hai tuần trước ở Krugersdorp, phía tây Johannesburg. Những người này bị buộc tội với nhiều tội danh hiếp dâm, tấn công tình dục và cướp tài sản.

img

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ hiếp dâm tập thể 8 người mẫu ở Nam Phi

7 người khác sẽ hầu tòa vào ngày 11/8 (giờ địa phương). Những người này bị buộc tội nhập cư bất hợp pháp.

Những đối tượng này đều là người nước ngoài, di cư bất hợp pháp từ các quốc gia châu Phi khác, đến khu vực Johannesburg đào vàng trái phép tại các hầm mỏ bỏ hoang trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, 82 nghi phạm đã bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét diện rộng của lực lượng thực thi pháp luật diễn ra vài ngày sau khi vụ việc chấn động diễn ra vào hôm 28/7.

2 nghi phạm khác bị bắn chết khi đọ súng với cảnh sát, trong khi người thứ 3 bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

img

Cảnh sát trấn áp các nghi phạm

Trước đó, một nhóm các tay súng tấn công địa điểm quay MV âm nhạc khi đoàn làm phim đang dỡ các thiết bị, chuẩn bị phim trường. Đoàn quay phim gồm 12 nam giới và 10 phụ nữ.

Bộ trưởng An ninh Bheki Cele cho biết các nạn nhân đã cố gắng bỏ chạy nhưng bị nhóm nghi phạm dùng súng đe dọa. Các nghi phạm đã nhiều lần cưỡng hiếp 8 người mẫu trẻ trong bụi rậm.

Một nạn nhân 19 tuổi bị 10 người đàn ông thay nhau hiếp dâm. Sau đó, các nghi phạm lấy toàn bộ đồ đạc, giày dép của nạn nhân. Ông Bheki Cele nói rằng 9 trong số những người tham gia quay video và bị cướp là công dân Nigeria.

Theo điều tra ban đầu từ cảnh sát Nam Phi, các nạn nhân bị cưỡng hiếp nhiều lần trong vài giờ, có người bị cưỡng hiếp tới 10 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.