Du lịch

15 đạo luật cấm kỳ lạ ở Mỹ khiến ai tới đây cũng sửng sốt

29/08/2019, 01:00

Ở một nước đa chủng tộc và cởi mở nhưng Mỹ thì bạn sẽ bất ngờ vì có những điều tưởng bình thường nhưng lại bị cấm.

1. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Nếu bạn hỏi trẻ em (hoặc thậm chí là người lớn) món đồ chơi yêu thích thì có lẽ Kinder Surprise Eggs. Đáng ngạc nhiên, ở Mỹ thì Kinder Surprise Eggs bị cấm vì theo luật, việc bán bất kỳ loại kẹo nào có chứa đồ chơi hoặc đồ trang sức đều bị cấm.

2. Florida

Ở Florida, việc đánh bạc ở các quán cà phê là hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể có wifi khi đi uống cà phê vì nó bị cấm ở ngoài tiệm.

3. Georgia

img

Chính quyền Georgia đã cấm bán đồ chơi tình dục. Bạn chỉ có thể mua được các dụng cụ này nếu có lý do khoa học hoặc y tế theo đơn thuốc bác sĩ.

4. California

Có vẻ như giày cao gót ở Carmel, California không được ưa chuộng. Mặc dù chính quyền không có đạo luật cấm đi giày cao gót nhưng nếu muốn đi loại giày này thì bạn cũng phải xin phép, nếu không có thể bạn sẽ gặp rắc rối.

5. Connecticut

img

Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu dành cho vợ và bạn sống ở Hartford, Connecticut thì hãy làm điều đó vào bất kỳ ngày nào trừ Chủ nhật. Luật này xuất phát từ Hồi luật xanh của Connecticut, đó là những luật lệ khắc nghiệt, thuần túy được tạo ra để điều chỉnh đạo đức công cộng.

6. California

img

California luôn quan tâm đến việc chống ô nhiễm nhựa. Vì vậy, các cửa hàng tạp hóa và các cơ sở khác không được phép cung cấp cho khách hàng túi làm từ nhựa để bảo vệ môi trường.

7. Arizona

Ở Goodyear, Arizona, người dân bị cấm nhổ nước bọt ra vỉa hè, lối băng qua đường, đường phố, đường cao tốc, công viên hoặc các địa điểm công cộng khác trong thành phố. Những người vi phạm pháp luật sẽ phải trả 2.500 đô la tiền phạt và phải ngồi tù tới 6 tháng.

8. Maryland

img

Ở Rockville, Maryland có bộ luật cấm chửi thề khi lái xe. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt.

9. Massachusetts

Ở Massachusetts, thầy bói cần phải có giấy phép để hành nghề. Người dân được tự do đọc lòng bàn tay và dự đoán trong tương lai, nhưng chính quyền muốn đảm bảo điều này sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia.

10. Tennessee

img

Chia sẻ mật khẩu Netflix (một dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ) của bạn với bạn bè có vẻ là một ý tưởng hay và thông minh. Tuy nhiên, ở Tennessee, bạn có thể bị trừng phạt vì làm điều này. Ban đầu, luật này được tạo ra để chống lại những kẻ bán mật khẩu với số lượng lớn cùng một lúc. Tuy nhiên, những người chia sẻ mật khẩu với bạn bè (không phải gia đình) cũng được bao gồm trong quy tắc này.

11. Vermont

Ở Vermont phụ nữ không được tự do đeo răng giả. Để có thể làm điều này, họ cần phải xin phép chồng bằng văn bản.

12. Florida

img

Ở Florida, chủ sở hữu có thể không phải chịu trách nhiệm nếu con chó của họ cắn người khác. Có một luật trách nhiệm của tiểu bang yêu cầu chủ sở hữu chó làm bảng hiển thị chỉ ra con chó đó có khả năng cắn người trong những khu vực nào thì họ sẽ không phải chịu trách nhiệm nếu ai đó bị cắn.

13. Louisiana

Ở Louisiana, nếu bạn gọi ship hàng đến nhà người khác mà không xin phép trước thì có thể bị coi là quấy rối và hành động này hoàn toàn bị cấm ở bang này.

14. Maine

Người dân bị cấm trượt ván, đạp xe trên bất kỳ vỉa hè nào trong thành phố. Những người vi phạm quy định sẽ phải trả một khoản phí 10 đô la.

15. New Jersey

img

Người dân ở đây không được phép tự bơm xăng. Bạn phải ở trong xe và đợi cho đến khi nhân viên điều hành trạm xăng bơm xăng. Các nhà chức trách giải thích rằng điều này được thực hiện vì lý do an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.