Du lịch

15 điều kỳ lạ nhất ở Hy Lạp

22/02/2020, 01:00

Hy Lạp là nơi có 300 ngày nắng và có thể bơi ở 4 vùng biển khác nhau. Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà du khách biết về quốc gia này. Hy Lạp còn vô số những điều kỳ lạ mà du khách không thể nhận thấy trong lần đầu tiên ghé đến đây.

1. Thật khó để một người phụ nữ lấy họ của chồng mình.

Khi kết hôn với đàn ông Hy Lạp, người vợ muốn chuyển sang họ chồng về mặt pháp lý là bất khả thi. Mặc dù bạn có thể nộp đơn xin, nhưng điều này mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Thêm vào đó, không có gì đảm bảo bạn sẽ nhận được câu trả lời tích cực. Mặt khác, con cái có thể lấy họ của cha hoặc mẹ.

1. Thật khó để một người phụ nữ lấy họ của chồng mình. Khi kết hôn với đàn ông Hy Lạp, người vợ muốn chuyển sang họ chồng về mặt pháp lý là bất khả thi. Mặc dù bạn có thể nộp đơn xin, nhưng điều này mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Thêm vào đó, không có gì đảm bảo bạn sẽ nhận được câu trả lời tích cực. Mặt khác, con cái có thể lấy họ của cha hoặc mẹ.

2. Người Hy Lạp hiếm khi ly hôn.

Tỷ lệ ly hôn ở Hy Lạp thấp nhất châu Âu. Muốn ly hôn, người dân Hy Lạp phải trải qua rất nhiều thủ tục và rất tốn kém. Theo luật pháp Hy Lạp, bạn không thể ly hôn nếu kết hôn dưới 6 tháng.

2. Người Hy Lạp hiếm khi ly hôn. Tỷ lệ ly hôn ở Hy Lạp thấp nhất châu Âu. Muốn ly hôn, người dân Hy Lạp phải trải qua rất nhiều thủ tục và rất tốn kém. Theo luật pháp Hy Lạp, bạn không thể ly hôn nếu kết hôn dưới 6 tháng.

3. Người Hy Lạp thích hôn nhau.

Ở Hy Lạp, người ta hôn 2 lần trên mỗi má. Người Hy Lạp nghĩ rằng đây là cách để cho người khác thấy họ rất thân thiện và tốt bụng.

3. Người Hy Lạp thích hôn nhau. Ở Hy Lạp, người ta hôn 2 lần trên mỗi má. Người Hy Lạp nghĩ rằng đây là cách để cho người khác thấy họ rất thân thiện và tốt bụng.

4. Trẻ em rất quan trọng ở Hy Lạp.

40 ngày sau khi một đứa trẻ được sinh ra, mọi người không thể gặp nhưng có thể tặng quà cho đứa bé. Tại đây, phụ nữ có thể nghỉ thai sản 10 tháng, nhưng nếu nghỉ tiếp 4 tháng nữa thì sẽ không được nhận lương. Đặc biệt, nếu bạn không đi làm sau 14 tháng thì sẽ bị cho thôi việc.

4. Trẻ em rất quan trọng ở Hy Lạp. 40 ngày sau khi một đứa trẻ được sinh ra, mọi người không thể gặp nhưng có thể tặng quà cho đứa bé. Tại đây, phụ nữ có thể nghỉ thai sản 10 tháng, nhưng nếu nghỉ tiếp 4 tháng nữa thì sẽ không được nhận lương. Đặc biệt, nếu bạn không đi làm sau 14 tháng thì sẽ bị cho thôi việc.

5. Tất cả người dân và người nước ngoài có quyền nhận trợ giúp y tế miễn phí.

Ở Hy Lạp, mọi người đều bắt buộc phải có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, đến gặp bác sĩ trong bệnh viện công không phải là một điều dễ dàng vì lúc nào cũng đông đúc. Thông thường, bạn phải đợi ít nhất trong 2 tuần. Vì vậy, người dân ở đây thường chọn đến bệnh viện tư.

5. Tất cả người dân và người nước ngoài có quyền nhận trợ giúp y tế miễn phí. Ở Hy Lạp, mọi người đều bắt buộc phải có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, đến gặp bác sĩ trong bệnh viện công không phải là một điều dễ dàng vì lúc nào cũng đông đúc. Thông thường, bạn phải đợi ít nhất trong 2 tuần. Vì vậy, người dân ở đây thường chọn đến bệnh viện tư.

6. Người Hy Lạp tuân theo nguyên tắc của sigá-sigá.

Sigá-sigá, có thể được dịch là làm chuyện gì đó dễ dàng, đó là phương châm mà người Hy Lạp luôn tuân theo. Mọi người ở đây nghĩ rằng họ có quyền được nghỉ ngơi nên không cần phải vội vàng. Cụm từ sigá-sigá giải thích tốc độ chậm chạp là lối sống Hy Lạp. 

6. Người Hy Lạp tuân theo nguyên tắc của sigá-sigá. Sigá-sigá, có thể được dịch là làm chuyện gì đó dễ dàng, đó là phương châm mà người Hy Lạp luôn tuân theo. Mọi người ở đây nghĩ rằng họ có quyền được nghỉ ngơi nên không cần phải vội vàng. Cụm từ sigá-sigá giải thích tốc độ chậm chạp là lối sống Hy Lạp. 

7. Người Hy Lạp thích ngủ trưa.

Vì khí hậu nóng và truyền thống theo đuổi lối sống chậm, người Hy Lạp thường thích ngủ trưa. Họ thức dậy từ 6,7 giờ sáng và sau khi ăn trưa sẽ tranh thủ ngủ một chút. Quy tắc ngủ trưa diễn ra rất nghiêm ngặt, vì vậy nếu bạn phá vỡ chúng, bạn sẽ phải trả tiền phạt.

7. Người Hy Lạp thích ngủ trưa. Vì khí hậu nóng và truyền thống theo đuổi lối sống chậm, người Hy Lạp thường thích ngủ trưa. Họ thức dậy từ 6,7 giờ sáng và sau khi ăn trưa sẽ tranh thủ ngủ một chút. Quy tắc ngủ trưa diễn ra rất nghiêm ngặt, vì vậy nếu bạn phá vỡ chúng, bạn sẽ phải trả tiền phạt.

8. Đây là khu vực địa chấn ở châu Âu.

Có rất nhiều trận động đất ở Hy Lạp, nhưng không có nhiều thảm họa lớn. Lần động đất xảy ra nghiêm trọng nhất là vào năm 1999.

8. Đây là khu vực địa chấn ở châu Âu. Có rất nhiều trận động đất ở Hy Lạp, nhưng không có nhiều thảm họa lớn. Lần động đất xảy ra nghiêm trọng nhất là vào năm 1999.

9. Món salad được người Hy Lạp cực kỳ thích ăn.

Người Hy Lạp rất thích ăn salad, lúc nào trong bữa ăn của họ cũng đều có món này. Thành phần salad chủ yếu là dưa chuột, hành tây, quả ô liu, rau mùi... và được cắt thành từng khối vuông nhỏ.

9. Món salad được người Hy Lạp cực kỳ thích ăn. Người Hy Lạp rất thích ăn salad, lúc nào trong bữa ăn của họ cũng đều có món này. Thành phần salad chủ yếu là dưa chuột, hành tây, quả ô liu, rau mùi... và được cắt thành từng khối vuông nhỏ.

10. Thức ăn nhanh ở Hy Lạp rất đa dạng.

Thức ăn đường phố rất phổ biến ở Hy Lạp, phổ biến nhất là souvlaki (thịt nướng kèm với rau củ nướng xiên và gyros (bánh mì cuộn thịt). Đây cũng là những món nhậu thường thấy trong các quán rượu.

10. Thức ăn nhanh ở Hy Lạp rất đa dạng. Thức ăn đường phố rất phổ biến ở Hy Lạp, phổ biến nhất là souvlaki (thịt nướng kèm với rau củ nướng xiên và gyros (bánh mì cuộn thịt). Đây cũng là những món nhậu thường thấy trong các quán rượu.

11. Người Hy Lạp rất tình cảm.

Đàn ông Hy Lạp thích tranh luận, họ bày tỏ ý kiến ​và thích thể hiện cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực. Đối với họ, việc đi bộ với đối tác là hoàn toàn bình thường. Nhiều người Hy Lạp không thích che giấu cảm xúc thật của mình, khi tức giận thì hét lên, khi vui thì nghêu ngao hát nhưng quan trọng hết là họ luôn là người biết lắng nghe.

11. Người Hy Lạp rất tình cảm. Đàn ông Hy Lạp thích tranh luận, họ bày tỏ ý kiến ​và thích thể hiện cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực. Đối với họ, việc đi bộ với đối tác là hoàn toàn bình thường. Nhiều người Hy Lạp không thích che giấu cảm xúc thật của mình, khi tức giận thì hét lên, khi vui thì nghêu ngao hát nhưng quan trọng hết là họ luôn là người biết lắng nghe.

12. Chi phí thuê nhà không quá đắt đỏ.

Một căn hộ có 2,3 phòng ngủ ở đây có giá từ 300 - 600 USD một tháng, tầng càng cao thì giá càng đắt. Ngoài ra, căn hộ cho thuê dài hạn thường không có đồ đạc, chỉ có tủ quần áo và dụng cụ nhà bếp là có sẵn.

12. Chi phí thuê nhà không quá đắt đỏ. Một căn hộ có 2,3 phòng ngủ ở đây có giá từ 300 - 600 USD một tháng, tầng càng cao thì giá càng đắt. Ngoài ra, căn hộ cho thuê dài hạn thường không có đồ đạc, chỉ có tủ quần áo và dụng cụ nhà bếp là có sẵn.

13. Đàn ông Hy Lạp rất đam mê bóng đá.

Chủ đề chính mà đàn ông Hy Lạp thường nói chuyện là về bóng đá và chính trị. Người Hy Lạp yêu bóng đá và thường đến các sân vận động để xem.

13. Đàn ông Hy Lạp rất đam mê bóng đá. Chủ đề chính mà đàn ông Hy Lạp thường nói chuyện là về bóng đá và chính trị. Người Hy Lạp yêu bóng đá và thường đến các sân vận động để xem.

14. Người Hy Lạp thích uống cà phê.

Đồ uống phổ biến nhất ở Hy Lạp chắc chắn là cà phê. Người dân thường dành thời gian nhâm nhi ly cà phê mỗi ngày. Quán cà phê ở Hy Lạp chỉ có bán mỗi đồ uống và người cao tuổi thường thích ghé đến quán cà phê.

14. Người Hy Lạp thích uống cà phê. Đồ uống phổ biến nhất ở Hy Lạp chắc chắn là cà phê. Người dân thường dành thời gian nhâm nhi ly cà phê mỗi ngày. Quán cà phê ở Hy Lạp chỉ có bán mỗi đồ uống và người cao tuổi thường thích ghé đến quán cà phê.

15. Người Hy Lạp có vẻ đẹp thẩm mỹ riêng.

Nhiều người nước ngoài nói rằng đàn ông Hy Lạp hấp dẫn hơn phụ nữ Hy Lạp. Phụ nữ rất thích đồ trang sức và thường đeo kim cương, hạt cườm hay những thứ lấp lánh khác. Ngoài ra, phụ nữ ở đây rất thích để tóc dài và chăm sóc tóc rất cẩn thận.

15. Người Hy Lạp có vẻ đẹp thẩm mỹ riêng. Nhiều người nước ngoài nói rằng đàn ông Hy Lạp hấp dẫn hơn phụ nữ Hy Lạp. Phụ nữ rất thích đồ trang sức và thường đeo kim cương, hạt cườm hay những thứ lấp lánh khác. Ngoài ra, phụ nữ ở đây rất thích để tóc dài và chăm sóc tóc rất cẩn thận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.