An ninh hình sự

15 "quái xế" thanh thiếu niên bị "tóm" sau buổi tập dượt đua xe

12/09/2019, 14:59

Công an TP. Đà Lạt đã bắt và xử phạt ít nhất 15 “quái xế” độ tuổi từ 15 tới 21 đua xe tập dượt để chuẩn bị cho các trận đua lớn.

img
Các đối tượng đua xe tại trụ sở công an

Sáng 12/9, Lãnh đạo Đội trưởng CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, từ các clip của quần chúng nhân dân, đơn vị đã phối hợp với đội nghiệp vụ, Công an các phường trên địa bàn thành phố tiến hành truy xét các trường hợp tụ tập bốc đầu, nẹt pô, lạng lách đánh võng tại một số tuyến đường trên địa bàn vào nhiều ngày trước đó gây mất trật tự ATGT. Hầu hết các xe của các thanh niên này đều là xe phân khối lớn, thay đổi kết cấu...

Theo đó, cơ quan chức năng xác định ít nhất 15 thanh niên là người điều khiển phương tiện có độ tuổi từ 15 tới 21 tuổi tụ tập bốc đầu xe, chạy từng nhóm lạng lách, nẹt pô trên một số cung đường của thành phố. Cá biệt, trong số 15 thanh niên này, có 2 trường hợp vẫn đang đi học.

img
Có những chiếc xe đã bị "quái xế" tháo bán, nhưng vẫn bị tịch thu để xử lý

Cùng theo lãnh đạo đội CSGT thành phố Đà Lạt, đây mới là buổi tập dượt đua xe của nhóm thanh, thiếu niên để chuẩn bị cho các trận đua lớn. Nếu không phát hiện xử lý kịp thời, chúng sẽ tổ chức chính thức, thì hậu quả khó lường. Trong những phương tiện các đối tượng tham gia tập dượt có những xe chúng đã tháo gỡ để tẩu tán. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã thu giữ để xử lý nghiêm.

Cũng trong sáng 12/9, Đội CSGT còn mời đại diện các gia đình có con, em điều khiển phương tiện vi phạm đến làm cam kết. Theo Đội CSGT, các trường hợp sau khi bị xử phạt hành chính nếu còn tái diễn cơ quan chức năng sẽ tịch thu phương tiện vi phạm theo quy định. Với các lỗi như trên, chủ các phương tiện bị xử phạt hành chính từ 1,5 đến 6 triệu đồng, tùy từng trường hợp.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh thêm các đối tượng liên quan, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.