Y tế

16 người cách ly tại BV Dã Chiến TP.HCM: Có 1 thai phụ, sức khỏe ổn định

16/02/2020, 09:51

Thai phụ cùng bảy người khác bay từ Trung Quốc về Việt Nam đang được cách ly ở BV dã chiến có sức khỏe ổn định...

img
1 ca diễn tập tại bệnh viện dã chiến TP.HCM

Sáng 16/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, số trường hợp cách ly ở Bệnh viện Dã Chiến (huyện Củ Chi) để theo dõi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) đã lên 16 người. Trong đó, có 8 người bay từ Trung Quốc về.

Theo báo cáo đại diện Bệnh viện Dã chiến TP.HCM, 8 người cách ly (trong đó, có 1 thai phụ) đã bay từ Trung Quốc về Việt Nam, có quá cảnh tại sân bay BangKok (Thái Lan). Tất cả đều không có triệu chứng nhiễm Covid-19 và không tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Hiện, sức khoẻ nhóm người này đều ổn định.

Với bệnh nhân có thai, Bệnh viện Dã chiến đã đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM (nơi chịu trách nhiệm chuyên môn), xin ý kiến Bệnh viện phụ sản Từ Dũ để theo dõi, chăm sóc cho bệnh nhân.

Được biết, ban đầu có một số người cách ly không chịu mang khẩu trang, tuy nhiên, sau khi phổ biến các quy định, những người này đã tuân thủ.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, những người từ vùng dịch về, chưa có triệu chứng bệnh thì đưa lên đây cách ly và xem như một bệnh nhân có khả năng lây lan bệnh nên không thể nói trước được điều gì. Ông Thượng đề nghị nhân sự Bệnh viện Dã chiến phải tăng cường giám sát chặt chẽ, yêu cầu bệnh nhân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như gắn camera tại mỗi phòng bệnh, đề nghị hoàn thiện vận hành hệ thống nước thải y tế...

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố, số trường hợp dương tính Covid-19 là 3 (2 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 1 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.