Pháp luật

17 cháu bé ở chùa Bồ Đề đã được chuyển về nhà mới

22/08/2014, 11:40

Trong ngày 22/8, 17 trẻ em và 13 người già đang tá túc tại khu nhà mở ở chùa Bồ Đề đã được đưa về Trung tâm bảo trợ số 2, huyện Ba Vì, Hà Nội nuôi dưỡng

img

Sáng ngày 22/8, tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên Hà Nội, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã kết hợp với lực lượng chức năng đưa trẻ và người già về Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 nuôi dưỡng. 

 

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Đặng Văn Bất (Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho biết, trong đợt 1 chuyển ngày 22/8, sẽ đưa 30 người từ chùa Bồ Đề về Trung tâm bảo trợ số 2, huyện Ba Vì, Hà Nội để nuôi dưỡng. Trong đó, có 17 trẻ (1 trẻ bị nhiễm HIV) và 13 người già. Riêng bé Tâm Anh bị giòi bu đã được đưa đi khám bệnh.

Đuợc biết, hơn 100 đối tượng còn lại ở chùa Bồ Đề sẽ đuợc chuyển đến Trung tâm BTXH số 3 và Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật ở các đợt tiếp theo. Trong truờng hợp trẻ đuợc xác định có cha mẹ và địa chỉ cụ thể, phía cơ quan chức năng sẽ liên hệ, thuyết phục để họ nhận về nuôi.Nếu gia đình không nhận hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng thì sẽ đưa vào các trung tâm.

 

Sau khi đuợc đưa về các Trung tâm BTXH, các đối tượng sẽ được nuôi dưỡng bằng kinh phí của thành phố, mức ăn thấp nhất theo quy định cũng là 700.000 đồng, chi phí khác 100.000 đồng/người/tháng.

Trước đó, vào trưa 21/8, Tâm Anh bé gái bị bệnh ly thượng bì bóng nước tại chùa Bồ Đề đã được đưa sang Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An-Ba Vì (Hà Nội), theo Zing news.

Đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội đã cho xe ô tô về chùa để đón cháu Tâm Anh, trước sự chứng kiến của Phòng chức năng quận Long Biên và UBND phường Bồ Đề. Việc chuyển đến nơi ở mới sẽ giúp cháu bé có điều kiện để được chăm sóc tốt hơn. 

Tâm Anh được đưa sang Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An- Ba Vì trưa 21/8. Sau khi được tắm rửa sạch sẽ, con tỏ ra rất vui và hoạt bát trở lại”, một tình nguyện viên đã theo Tâm Anh sang địa điểm mới chia sẻ.

Bé Kiều Tâm Anh bị bỏ rơi ở chùa lúc cháu khoảng 14 ngày tuổi. Mắc bệnh hiếm gặp ly thượng bì bọng nước (EB) từ nhỏ, sống trong điều kiện khó khăn ở chùa Bồ Đề, cuộc sống của bé Bông luôn phụ thuộc vào tấm lòng từ bi và hảo tâm của phật tử đến chùa hay nhóm người tham gia công tác thiện nguyện tại chùa.

Hữu Tuấn - Lê Ngọc

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.