Chất lượng sống

180 hành khách bất ngờ "trắng đêm" ở sân bay Cát Bi

15/02/2017, 15:39

180 khách phải chờ đợi ở sân bay Cát Bi 15 giờ đồng hồ vì máy bay chậm chuyến liên hoàn.

cát bi

180 hành khách đành qua đêm tại sân bay vì liên tục nhận được thông báo hoãn chuyến.

Trưa 15/2, sau 1 đêm chờ đợi tại nhà ga sân bay Cát Bi, 180 hành khách mới được lên máy bay của hãng Jetstar bay từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh. 

Chị Nguyễn Thu Trang – hành khách đi chuyến bay của hãng Jestar Pacific phàn nàn: "Tối 14/2, tôi cũng như các hành khách khác đến sân bay Cát Bi để chuẩn bị lên chuyến bay BL519 để đi Tp Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thay vì được cất cánh lúc 21 giờ 15 phút như ghi trên vé thì hành khách nhận được thông báo chuyến bay BL 519 bị hoãn, sẽ cất cánh sau đó 3 tiếng (0 giờ 50 phút ngày hôm sau). 

Đến 20 giờ 45 phút ngày 14/2, hãng bất ngờ lại thông báo đến 1 giờ 40 phút ngày 15/2 máy bay mới cất cánh. Sau đó, tiếp tục chờ đợi và cuối cùng được biết hãng đổi chuyến bay từ BL519 sang BL8519 và chỉ được bay vào 11 giờ 35 phút ngày 15/2.

delay (3)

Phụ nữ, trẻ em ngủ vạ vật chờ giờ lên máy bay

Anh Trịnh Hoài Nam, một hành khách khác bức xúc nói: “15 tiếng đồng hồ chờ đợi, chúng tôi không được cung cấp nước trong khi hàng quán ở sân bay đã đóng cửa hết. Mẹ già tôi gần 80 tuổi đang bị bệnh, con tôi 4 tuổi phải nhịn đói đến sáng. Khoảng 2 giờ sáng, nhân viên hãng đưa cho chúng tôi 400.000 đồng/người để tự ra ngoài tìm chỗ trọ và đồ ăn. Đã quá muộn lại nghĩ ngày Valentine chắc khó thuê chỗ nghỉ, chúng tôi đành vạ vật ở sân bay cả đêm trong thời tiết giá lạnh.

Trao đổi với Báo Giao thông về vụ việc này, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: Chuyến bay BL519 tối 14/2 đã bắt buộc phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay. 

Giải thích lý do chậm chuyến kéo dài, đại diện hãng cho biết, ngày 14/2, một máy bay  từ TP.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, do mật độ khai thác quá đông đã bị kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Việc chậm chuyến dây chuyền tiếp tục diễn ra ở chiều từ Phú Quốc về TP.HCM dẫn đến không thể bay ra Hải Phòng thực hiện chuyến bay lúc 1h40 như thông báo với hành khách. Tổ bay gồm tiếp viên và phi công do bị chậm chuyến liên hoàn ngoài dự tính đã bị quá giờ bay theo quy định an toàn hàng không nên cũng không thể tiếp tục hành trình.

Trước sự cố đáng tiếc này, Jetstar Pacific cho biết đã bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng và bố trí chuyến bay bù vào lúc 12 giờ ngày hôm sau 15/2.  "Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng vì những bất tiện trong trường hợp này. Hãng sẽ cố gắng khắc phục để không xảy ra những trường hợp tương tự và mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng", đại diện của hãng cho biết. 

>>>Xem thêm: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.