Du lịch

2 con sông có 2 màu trái ngược nhau nhưng cùng chung 1 số phận ở Ấn Độ

23/07/2019, 01:00

2 trong số những con sông bẩn nhất Ấn Độ, 1 dòng trắng như bông, 1 dòng đen xì bốc mùi.

Ấn Độ trong thời gian gần đây trở thành một địa điểm du lịch được nhiều người tìm đến. Với nền văn minh cổ đại đầy bí hiểm, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới sau Trung Quốc này khiến du khách luôn đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

img

Khi nhắc tới Ấn Độ, người ta nghĩ ngay đến dòng sông Hằng linh thiêng. Đây là con sông mẹ ở Ấn Độ, nó bắt nguồn từ chân đồi của dãy Himalaya, một trong những nơi sản sinh ra nền văn mình của người Ấn, nó cũng là một dòng sông linh thiên trong Ấn Độ giáo.

img

Sông Hằng là linh hồn của người Ấn, đối với người dân nơi đây, họ phải đến tắm tại dòng sông này ít nhất 1 lần trong đời và hầu hết sinh hoạt của người dân từ ăn uống, tắm rửa, giặt giũ, nấu nướng đều diễn ra trên dòng sông. Chính vì điều này mà 2 bên dòng sông trở nên quá đông đúc và nước sông ngày trở nên ô nhiễm hơn, ở một số khúc sông nước đã biến thành màu đen kịt. Sông Hằng không chỉ là dòng sông linh thiêng nhất mà nó bây giờ cũng là dòng sông bẩn nhất thế giới.

img

img

Ngược lại với sông Hằng, Ấn Độ còn có một dòng sông trắng như bông tuyết và nó cũng chịu chung một số phận ô nhiễm, đó là sông Yamuna. Bề mặt sông lúc nào cũng có một lớp bọt trắng dày đặc bên trên và nó không tan trong suốt những năm qua.

img

Lớp “bông tuyết” này được tạo thành bởi sự ô nhiễm của các nhà máy công nghiệp, nước thải sinh hoạt và có mùi hôi thối rất kinh khủng. Sông Yamuna bị ô nhiễm nặng nề và ngoài sức tưởng tượng của con người.

Mặc dù biết rằng sông Yamuna bị ô nhiễm nghiêm trọng nhưng người dân Ấn Độ vẫn không quan tâm và vẫn xả nước thải xuống mỗi ngày. Thậm chí người dân còn giặt quần áo, tắm và thậm chí rửa rau dưới dòng nước này.

img

img

Khách du lịch đến đây đều hy vọng rằng chính quyền thành phố sớm có cách giải quyết tình trang ô nhiễm này, trả sông Hằng trở lại sự linh thiêng vốn có của nó và làm cho nước sông Yamuna trở nên trong vắt như cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.