Điều tra

2 thanh niên Nghệ An trộm cả xe lu đưa ra Hà Nội bán

07/07/2022, 10:48

Thấy xe lu để bên đường lâu ngày không có người trông coi, 2 thanh niên Nghệ An đã thuê xe đưa ra Hà Nội bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 7/7, Công an tỉnh Nghệ An thông tin chính thức về vụ trộm cắp hi hữu xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Theo đó, Công an huyện Thanh Chương vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Văn Quốc (SN 2002, trú tại xã Thanh Thịnh) và Đ.V.Đ. (SN 2004, trú tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương) về hành vi trộm cắp tài sản. Công an cũng đã thu hồi tài sản là 1 chiếc xe lu tang vật để tiến hành các thủ tục trao trả cho bị hại.

img

Nguyễn Văn Quốc (trái) và Đ.V.Đ. bị bắt giữ vì gây ra vụ trộm xe lu. (Ảnh CANA)

Trước đó, vào ngày 4/7, Công an xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương tiếp nhận đơn trình báo của giám đốc một công ty trên địa bàn thành phố Vinh về việc: Vào khoảng tháng 2/2022, công ty có để một chiếc xe lu trị giá khoảng 150 triệu đồng tại khu vực xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương. Đến sáng 4/7, qua kiểm tra phát hiện chiếc xe đã bị mất trộm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thanh Liên phối hợp Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện và Công an xã Thanh Thịnh tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ.

img

Cơ quan công an thu hồi tài sản trộm cắp là chiếc xe lu - tang vật, để trả về cho khổ chủ (Ảnh CANA)

Chỉ 1 ngày sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thanh Chương bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Quốc (SN 2002, trú tại xã Thanh Thịnh) và Đ.V.Đ. (SN 2004, trú tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương) là 2 đối tượng bị tình nghi gây ra vụ trộm cắp tài sản.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận vào tháng 5/2022, do thấy chiếc xe lu để bên đường không có người trông coi nên 2 người đã bàn nhau lấy trộm. Sau đó, cả 2 đã thuê xe vận chuyển chiếc xe lu mang đi tiêu thụ tại Hà Nội với số tiền thu được là 150 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.