An ninh hình sự

2 thí sinh phải nhập viện vì gắn thiết bị gian lận vào tai

18/07/2016, 13:43

2 thí sinh phải nhập viện nhờ bác sĩ can thiệp mới lấy được thiết bị gian lận gắn trong tai ra ngoài.

2

Trường Đại học Y dược Cần Thơ, nơi 3 thí sinh dùng thiết bị hiện đại nhét vào tai để gian lận thi cử.

Sáng 18/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, đang điều tra vụ 3 thí sinh có hành vi gian lận trong thi cử bằng thiết bị điện tử hiện đại xảy ra tại trường Đại học Y dược Cần Thơ ngày 15/7. Ba thí sinh trên gồm: Ngô Văn Cảnh, Nguyễn Hiền Việt Dũng, và Huỳnh Thế An, tất cả cùng ngụ tại TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, trong đợt thi vào trường Đại học Y dược Cần Thơ dành cho hệ vừa học vừa làm diễn ra ngày 15/7 đã phát hiện sự cố gian lận.

“Hội đồng coi thi thấy Cảnh, An, và Dũng có nhiều biểu hiện nghi vấn như đọc đề thi, trong lỗ tai có nhét bông gòn… nên tiến hành giám sát kỹ. Sau khi hội ý, Hội đồng đã quyết định tiến hành kiểm tra và phát hiện cả 3 thí sinh đều nhét chíp thu phát sóng trong tai để gian lận thi”, một giám thị cho biết.

Đặc biệt, trong 3 thí sinh có hành vi gian lận trong thi cử thì chỉ có An là người lấy được thiết bị trong lỗ tai ra. Còn Cảnh và Dũng phải nhập viện và nhờ các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược Cần Thơ can thiệp mới gỡ được thiết bị gian lận.

Hội đồng thi trường Đại học Y Dược Cần Thơ sau đó đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi, đồng thời bàn giao vụ việc và toàn bộ thiết bị cho công an xử lý.

Một cán bộ An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.