Điều tra

20 giờ vây bắt đối tượng, dùng dao khống chế cô gái cướp tài sản

11/01/2021, 09:38

Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) vừa bắt khẩn cấp đối tượng dùng dao khống chế cô gái cướp tài sản sau 20 giờ gây án

img

Đối tượng Đặng Đình Tuấn bị Công an Đắk Mil bắt giữ sau 20 giờ gây án.

Ngày 11/1, Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau 20 giờ nhận được tin báo của người dân về vụ cướp táo tợn trên địa bàn, Công an huyện đã huy động lực lượng truy bắt khẩn cấp đối tượng gây án, thu giữ hung khí và toàn bộ tài sản bị cướp. Hiện Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

img

Dụng cụ gây án.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 9/1, Công an huyện nhận được tin báo của chị Đ. Th. Th. Th. (SN 1996, trú tại thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) bị đối tượng bịt mặt xông vào nhà dùng dao khống chế, trói và cướp nhiều tài sản có giá trị.

Theo chị Th., thời gian bị cướp khoảng 11h30 cùng ngày, khi chị đang ở nhà và làm việc trên máy tính thì bị một một người đàn ông lạ bịt mặt, đột nhập dùng dao bầu khống chế trói tay chân, bịt miệng và cướp 17.550.000 đồng, một sợi dây chuyền vàng 3,5 chỉ, một đôi bông tai vàng 1 chỉ, một điện thoại di động iPhone 7 plus.

Nhận được tin báo, Công an huyện xác định đây là một vụ cướp táo tợn và liều lĩnh. Sau đó, Công an đã huy động lực lượng Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng Công an xã Đắk Lao và Công an các xã, thị trấn lân cận tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng.

img

Tang vật của vụ án.

Đến 10h ngày 10/1 (sau 20 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo), lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên là Đặng Đình Tuấn (SN 1983, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil).

Đồng thời, thu giữ hung khí gây án và toàn bộ tài sản mà đối tượng cướp được gồm: 17.550.000 đồng, một sợ dây chuyền vàng 3,5 chỉ, một đôi bông tai vàng 1 chỉ, một điện thoại di động hiệu Apple iPhone 7 plus.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Tuấn khai nhận, do nợ nần chưa có tiền trả nên ngày 9/1 đối tượng đã chuẩn bị dao bầu, băng keo, dây trói đi tìm những nhà có điều kiện và sở hở để cướp tài sản. Tại địa bàn xã Đắk Lao, đối tượng phát hiện nhà chị Th. khóa cổng nhưng trong nhà mở cửa, nên đối tượng đã bịt mặt đột nhập vào nhà dùng dao khống chế và cướp tài sản của nạn nhân rồi nhanh chân tẩu thoát cho đến khi bị bắt.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.