Thế giới

200 chuyên gia y tế bàn về thuốc chống virus Ebola tại Geneva

04/09/2014, 12:07

Hôm nay (4/9), khoảng 200 chuyên gia y tế sẽ có mặt tại Geneva, Thụy Sĩ chọn ra 20 loại thuốc có khả năng được sử dụng để ngăn chặn bùng phát Ebola.

Hôm nay (4/9), khoảng 200 chuyên gia y tế thế giới sẽ có mặt tại Geneva, Thụy Sĩ tham dự hội nghị diễn ra trong 2 ngày, thảo luận về mọi mặt xung quanh vấn đề sử dụng thuốc thử nghiệm chưa được thử trên người trong quá trình chống đại dịch Ebola.

Virus Ebola qua kính hiển vi
Virus Ebola qua kính hiển vi

Cuộc họp này được tổ chức sau hội nghị hồi tháng 8 vừa rồi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tại đây, các chuyên gia y tế đã bật đèn xanh cho việc thử nghiệm thuốc kháng virus Ebola trên khỉ. Trong cuộc họp lần này, các đại diện của nhiều công ty dược phẩm cũng sẽ tham dự.

Cuộc họp ngày hôm nay sẽ đặt ra một số vấn đề để bàn luận và tìm ra phương pháp giải quyết như: đánh giá tính hiệu quả của thuốc dựa theo những chỉ tiêu nào, cần phải hạn chế những gì trong quá trình sử dụng thuốc, làm thế nào để tổ chức thu thập dữ liệu phục vụ quá trình phân tích. Ngoài ra, các chuyên gia cũng vạch ra một số ưu tiên đối với các loại thuốc thử nghiệm và quyết định xem nên đưa loại thuốc này tới nơi nào trước tiên.

Cùng với đó, các chuyên gia sẽ chọn ra 20 loại thuốc có khả năng được sử dụng để ngăn chặn bùng phát  dịch Ebola. Một vấn đề khác không kém phần quan trọng là tài chính để sản xuất loại thuốc này về lâu về dài cũng sẽ được đưa ra bàn luận.

Trang  Trần (Theo Itar-tass)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.