Kinh tế

200 gian hàng giới thiệu công nghệ xây dựng tại triển lãm Vietconstech

10/12/2014, 14:14

Sáng nay (10/11), triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghệ mỏ - Vietconstech 2014 đã được khai mạc. Gần 100 doanh nghiệp trong, ngoài nước tham dự với quy mô trên 200 gian hàng.

Đây là triển lãm do Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Khoa học công nghệ và Bộ GTVT tải tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

 Giới thiệu về triển lãm, ông Hoàng Hải - Phó Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Trưởng ban tổ chức triển lãm cho biết: “Đây là triển lãm trưng bày toàn diện, đầy đủ về tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước về phát triển khoa học công nghệ, thiết bị, máy móc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, máy móc khai thác mỏ. Triển lãm diễn ra với quy mô trên 200 gian hàng giới thiệu công nghệ tiêu biểu của gần 100 các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài”.

Máy xúc Mini Takeuchi TB 150C có công suất lớn được trưng bày tại triển lãm.
Máy xúc Mini Takeuchi TB 150C có công suất lớn được trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đánh giá, triển lãm này là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với chủ đầu tư, khách hàng, về công nghệ, thiết bị sản phẩm tiên tiến của mình nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng các công nghệ, thiết bị và vật liệu tiên tiến trong xây dựng các công trình ở Việt Nam. 

“Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi việc áp dụng các công nghệ tiên tiến là yêu cầu ngày càng cấp bách đối với Việt Nam. Vì vậy, triển lãm là một cơ hội tốt để các đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm của mình”, Phó Thủ tướng chỉ đạo. 

Vietconstech là sự kiện tiêu biểu của ngành xây dựng Việt Nam với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn trong nước như: Tổng công ty Viglacera, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), Tổng công ty xây dựng Sông Đà, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Tổng Công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC)...

Ngoài ra, Triển lãm còn thu hút các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc như: Shimizu Corporation, JFE Steel Coporation, Yasuda Engineering, Taisei Corporation… cùng nhiều tổ chức nghiên cứu, đào tạo trong nước.

Rất nhiều công nghệ phức tạp được các doanh nghiệp giới thiệu tại triển lãm gồm: công nghệ thi công và xử lý nền móng công trình, công nghệ thi công kết cấu toàn khối và lắp ghép nhà cao tầng, công nghệ thi công cầu nhịp lớn, công nghệ thi công mặt đường cao tốc…

Bên cạnh đó, nhiều loại vật liệu xây dựng có tính năng cao, vật liệu mới, vật liệu xanh, vật liệu thân thiện với môi trường, thiết bị xây dựng và khai thác mỏ và quan trắc công trình… của các hãng danh tiếng thế giới được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày từ 10/12 đến 13/12.

Lê Tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.